Để hấp dẫn nhà đầu tư, các công ty chứng khoán dồn dập tung chiêu hút khách, từ việc giảm lãi suất cho vay cầm cố đến miễn phí giao dịch cổ phiếu mới, hay chu đáo hơn ở khâu chăm sóc khách hàng.

Tại công ty chứng khoán APEC, khách hàng mở tài khoản trong thời gian từ 1/11 đến 30/12 sẽ chỉ trả mức phí 0,03% (mức mà nhà đầu tư phải nộp cho HOSE, HASTC theo quy định), thay vì 0,3%-0,35% như hiện nay. Để hưởng ưu đãi này, nhà đầu tư phải giao dịch cổ phiếu của những doanh nghiệp mới niêm yết trên sàn HOSE hoặc HASTC từ ngày 1/11 đến 30/12.

Các công ty chứng khoán tung nhiều "chiêu" thu hút nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động. Ảnh: Đ.Q.

Trong những tháng cuối năm, nhiều "tân binh" chào sàn, nhưng sự khởi đầu không suôn sẻ như OPC, PVF, LCG... Do vậy, chuyên viên phát triển kinh doanh Bùi Mạnh Quân, cho biết, ưu đãi về phí giao dịch đối với những cổ phiếu mới là một trong những cách thức hỗ trợ thị trường, nhằm tăng sự hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư.

Cũng nằm trong diện miễn phí, tất cả những khách hàng mở tài khoản mới tại công ty chứng khoán Âu Việt cho đến hết năm 2008 cũng không phải trả phí giao dịch cho công ty.

Một số công ty lại chú trọng vào việc hạ lãi suất cho vay cầm cố chứng khoán niêm yết như là động thái hỗ trợ vốn cho nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động. Có thể kể đến VnDirect, mức lãi còn 1,25% một tháng (tương đương 15%/năm), FPTS cũng điều chỉnh xuống 16%/năm so với mức đỉnh 21% một năm, áp dụng vào đầu tháng 10.

Đẩy mạnh khâu chăm sóc khách hàng, công ty chứng khoán Âu Lạc vừa tung ra dịch vụ mới được gọi mobile broker (tư vấn giao dịch chứng khoán tận nơi miễn phí). Theo đó, ngay khi có nhu cầu, chuyên viên môi giới sẽ trực tiếp đến tư vấn cho khách hàng, từ việc mở tài khoản, kỹ năng giao dịch, đến những đề xuất đầu tư hay phân tích rủi ro, lợi nhuận khi đầu tư chứng khoán.

Bạch Hường-Vnexpress