Để ổn định tâm lý nhà đầu tư, đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa yêu cầu công ty đại chúng cân nhắc lại kế hoạch đầu tư, sử dụng vốn. Trong đó chỉ ưu tiên phát hành chứng khoán và đầu tư cho những dự án thực sự có hiệu quả.

Đối với các công ty đã thực hiện chào bán, Hội đồng quản trị và Ban giám đốc điều hành phải có công bố thông tin đầy đủ, kịp thời về tiến độ và hiệu quả sử dụng vốn cho các nhà đầu tư.

Các công ty đại chúng cần tăng cường việc công bố thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời cho các cổ đông và nhà đầu tư về tình hình sản xuất kinh doanh và tài chính hiện tại. Sớm chọn công ty kiểm toán để kiểm toán báo cáo tài chính năm 2008 nhằm đảm bảo báo cáo tài chính được kiểm toán phản ánh chính xác và đầy đủ tình hình tài chính của công ty. Đồng thời, hạn chế tối đa những khoản ngoại trừ.

Trong trường hợp có các khoản ngoại trừ, công ty và công ty kiểm toán phải có giải trình nêu rõ nguyên nhân, đánh giá mức độ ảnh hưởng và phương hướng khắc phục.

Linh Anh