Cổ phiếu tại Mỹ mất điểm trước thông tin Quốc hội nước này vẫn chưa thể thống nhất kế hoạch sử dụng 700 tỷ đôla để thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính. Sự trì hoãn này khiến giới kinh doanh lo ngại rằng nỗ lực của Chính phủ Mỹ sẽ là quá muộn để giải cứu khối tài chính.

Kết thúc ngày 23/9, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 1,47%, xuống mức 10.854,17 điểm. Chỉ số Nasdaq đi xuống 1,18%, đóng cửa tại 2.153,33 điểm. Standard & Poor 500 chốt tại 1.188,22 điểm, đi xuống 1,56% so với phiên trước.

Những người đứng đầu nền kinh tế và các nhà lập pháp đang có cuộc họp tại Capitol Hills nhằm tìm ra giải pháp cho cuộc giải cứu lịch sử cho ngành tài chính, với trị giá lên tới 700 tỷ đôla. Theo đó, số tiền trên sẽ dùng để mua lại các khoản nợ xấu của các ngân hàng. Từ đó, ngân hàng có thể cho nhau vay tiền, giúp nới lỏng dần thị trường tín dụng.

Sự chần chừ của Quốc hội Mỹ đang khiến nhà đầu tư tại Phố Wall e ngại rằng sẽ chẳng có cuộc giải cứu nào cho thị trường tài chính. Ảnh: cache.daylife.com.
Sự chần chừ của Quốc hội Mỹ đang khiến nhà đầu tư tại Phố Wall e ngại rằng sẽ chẳng có cuộc giải cứu nào cho thị trường tài chính. Ảnh: cache.daylife.com.

Bộ trưởng Tài chính Henry Paulson, và Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Ben Bernanke đã nói với Ủy ban Ngân hàng của Thượng viện rằng hành động nhanh là cần thiết để ngăn những diễn biến xấu hơn tiếp tục đến với thị trường tài chính.

Chịu ảnh hưởng từ phố Wall, chứng khoán châu Âu và châu Á cũng có một phiên giao dịch không mấy tốt lành.

Chỉ số FTSE 100 của Anh giảm 1,01%. Chỉ số CAC 40 của Pháp sụt 1,98%. Chứng khoán Đức mất điểm ít nhất khi chỉ số DAX của nước này chỉ bị trừ 0,64%.

Tại châu Á, chứng khoán Nhật ngừng giao dịch để nghỉ lễ. Hai thị trường lớn còn lại là Hong Kong và Trung Quốc cùng đi xuống với mức giảm lần lượt 3,87% và 1,56% trên hai chỉ số Hang Seng và Shanghai Composite.

Xuân Hòa (Theo CNN)