Vn-Index nhanh chóng tăng hơn 2 điểm vào đầu phiên, song hoạt động chốt lời của nhà đầu tư dần dần kéo chỉ số đi xuống. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số của sàn TP HCM mất thêm 0,24 điểm.

Sự bật xanh bất ngờ của Vn-Index khiến giới đầu tư sáng nay trở nên hào hứng. Nhiều blue-chip tăng giá, trong đó có DPM, VNM với khối lượng khớp lệnh khá lớn đã kéo toàn thị trường đi lên. Kết thúc đợt khớp lệnh mở cửa, Vn-Index tăng 2,22 điểm (0,87%), lên mức 257,31 điểm. Song khối lượng giao dịch toàn sàn TP HCM dừng lại ở 1,48 triệu đơn vị, trị giá 27,5 tỷ đồng.

Không có thông tin hỗ trợ cũng như diễn biến tích cực từ thị trường quốc tế, song 7 phiên giảm điểm liên tiếp khiến giá nhiều cổ phiếu trở nên hấp dẫn. Trong đợt khớp lệnh liên tục, Vn-Index tiếp tục tăng và tiến xa khỏi ngưỡng hỗ trợ 250 điểm. Sau khi tăng cường mua vào ngày hôm qua, phiên này nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục gom vào các mã lớn. Có thời điểm Vn-Index tăng hơn 3 điểm.

Tuy nhiên, từ giữa đợt 2, sức cầu yếu dần trong khi lượng bán ra tăng nhanh. Từ đầu tuần này, báo cáo của nhiều công ty chứng khoán đã nhận định, trong ngắn hạn chưa có cơ sở để kỳ vọng thị trường khởi sắc. Nhiều nhà đầu tư đã chọn giải pháp ít rủi ro nhất lúc này là chốt lãi ngay khi có dấu hiệu khả quan. Kết thúc đợt 2, Vn-Index lùi xuống 253,9 điểm, giảm 1,19 điểm (0,47%).

Tại thị trường quốc tế, hôm 18/2, ngoại trừ Dow Jones nhích nhẹ, các chỉ số chính đều đi xuống. Tuy nhiên, mức giảm điểm của các thị trường đã thấp hơn các ngày giao dịch trước, với sự tăng giảm đan xem trong phiên. Mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại châu Á, các chỉ số các quay đầu tăng điểm. Song giới phân tích nhận định, thị trường quốc tế vẫn ở trong giai đoạn lình xình.

Kết thúc phiên giao dịch, dư bán vẫn đầy ắp. Vn-Index đóng cửa tại 254,85 điểm, giảm 0,24 điểm (0,09%). Thanh khoản thị trường không được cải thiện, với khối lượng giao dịch qua khớp lệnh đạt 9,4 triệu đơn vị, trị giá 169,7 tỷ đồng.

Toàn sàn có 57 mã tăng điểm, 77 cổ phiếu giảm giá và 43 mã giữ giá tham chiếu.

Tại sàn Hà Nội, HaSTC-Index cũng tăng nhẹ từ đầu phiên và duy trì cho đến lúc đóng cửa thị trường. Chỉ số chốt phiên ở 85,27%, nhích 0,65 điểm (0,77%). Song giao dịch vẫn ở mức cầm chừng, với tổng khối lượng giao dịch 4 triệu đơn vị, trị giá 76,9 tỷ đồng.

Ngọc Châu