282.743 cổ phần Vietinbank trúng giá đã không hoàn tất việc nộp tiền, Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa có thông báo sẽ bán tiếp lượng hàng bị từ chối mua này.

Phó tổng giám đốc HOSE Thái Đắc Liệt chiều nay cho biết: "Căn cứ theo quy chế đấu giá, số cổ phần còn trống này sẽ dành cơ hội cho những nhà đầu tư đã tham gia đấu giá trong đợt IPO ngày 25/12 nhưng chưa thành công".

Tuy nhiên, giá đặt mua lần này là mức nhà đầu tư đã đăng ký trong lần chào bán trước đó; không được thấp hơn 20.256 đồng, tức mức đấu thành công bình quân trong đợt bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng của Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank).

Gía trúng bình quân cổ phiếu Vietinbank chỉ cao hơn mức giá khởi điểm 265 đồng. Ảnh: B.H.

Nhà đầu tư khi đến đăng ký phải mang theo chứng minh nhân dân, cộng với thông báo kết quả đấu giá Ngân hàng Công thương và đặt cọc 50% giá trị cổ phần đặt mua. Thời hạn thanh toán chậm nhất vào 15h ngày 23/1.

Theo đó, Ban tổ chức đấu giá Sở giao dịch chứng khoán TP HCM sẽ xét theo thứ tự trả giá từ cao xuống thấp với mức nhà đầu tư đặt mua, để chọn ra những người trúng.

Ông Liệt cũng cho biết thêm, khả năng bán hết 282.743 cổ phần Vietinbank rất cao, do số phiếu đăng ký đấu giá nhưng chưa trúng vẫn còn nhiều. Đây cũng không phải là trường hợp đầu tiên, cổ đông bỏ cọc sau đợt IPO và Ban tổ chức thông báo chào bán tiếp.

Đợt phát hành lần đầu ra công chúng của Vietinbank ngày 25/12/2008 thu hút gần 56 triệu cổ phần. Kết quả bán được 53,6 triệu cổ phần, với tổng giá trị gần 1.086 tỷ đồng. Trong danh sách trúng giá, có 107 nhà đầu tư tổ chức, 12.839 cá nhân. Nhà đầu tư nước ngoài giành quyền mua 910.500 cổ phần nhưng chỉ "xí" được 874.397 cổ phần.

Bạch Hường