Sau phiên đầu tuần không mấy thành công, nhà đầu tư trên cả hai sàn đã được hưởng trọn niềm vui tăng điểm trong phiên giao dịch sáng nay 6/1 khi Vn-Index và HaSTC-Index được cộng lần lượt 0,68% và 1,69%.

Dù chịu áp lực sau hai phiên giảm đáng kể cả về điểm số và khối lượng giao dịch, những phút đầu của phiên sáng nay đã diễn ra khá tốt đẹp. Chỉ số chính mở cửa tại 312,92 điểm, tăng 1,01 điểm, tương ứng 0,32%. Số cổ phiếu sang tên trong đợt một đạt 1,538 triệu, giá trị 36,1 tỷ đồng.

Tiếp đà tăng của đợt một, Vn-Index tiếp tục lên điểm trong đợt hai. Tuy nhiên, mức tăng của hàn thử biểu là không mạnh, trong hơn một giờ giao dịch khớp lệnh. Biến động của Vn-Index bị giới hạn trong ngưỡng từ 314 đến 315 điểm.

Tương tự như những gì thường diễn ra trong những phiên tăng nhẹ thời gian gần đây, nhìn chung không có sự phân hóa mạnh giữa bên mua và bán. Giá cổ phiếu lên xuống xen kẽ, ngay cả đối với các doanh nghiệp thuộc cùng một nhóm ngành. Tuy nhiên, nhờ phần lớn các blue-chip tăng điểm, chỉ số chính vẫn trụ vững tại số điểm dương dù có thời điểm lực mua đổ vào thị trường bị chững lại.

Chứng khoán hồi phục cả về giá trị lẫn tính thanh khoản trong phiên sáng nay 6/1. Ảnh: Hoàng Hà.
Chứng khoán hồi phục cả về giá trị lẫn tính thanh khoản trong phiên sáng nay 6/1. Ảnh: Hoàng Hà.

Đáng chú ý, trong số các mã lớn tăng điểm hai cổ phiếu REE và SSI đều đứng khá vững tại giá trần. Các mã còn lại như DPM, FPT, VNM, HPG, PPC, SJS, GMD, và KDC cũng có diễn biến khả quan.

Đợt khớp lệnh liên tục kết thúc mang lại cho Vn-Index mức tăng 1,88 điểm, tương đương 0,6%. Chỉ số chính của HOSE chốt tại 313,79 điểm, lượng sang tên đạt 9,672 triệu, giá trị tương ứng 214,44 tỷ đồng.

Xu hướng tăng điểm của chứng khoán tiếp tục được duy trì trong đợt khớp lệnh đóng cửa. Vn-Index kết thúc ngày giao dịch tại 314,04 điểm, cao hơn tham chiếu 0,68%, ngang mức đi lên 2,13 điểm. Tổng số cổ phiếu thực hiện qua giao dịch báo giá là 11,528 triệu, giá trị 259,05 tỷ đồng.

Qua giao dịch thỏa thuận, đã có 1,44 triệu cổ phiếu được khớp, giá trị 107,71 tỷ đồng.

Toàn sàn có 108 mã tăng, 35 mã đứng giá và 32 mã giảm giá.

Điểm sáng của phiên còn thể hiện ở tính thanh khoản tăng vọt. So với ngày hôm qua, tổng lượng trao tay qua cả mua bán thỏa thuận lẫn báo giá tăng hơn 60%. Theo nhận định của ông Ngô Văn Minh, chuyên gia phân tích tại Công ty Chứng khoán EuroCapital, xu hướng chứng khoán trong ngắn hạn là khá khả quan. Hiện nhiều chỉ báo kỹ thuật đều xác nhận thị trường đang trong xu hướng lên. Điều này cũng phù hợp với tâm lý muốn gom trước cổ phiếu của nhà đầu tư trong thời gian này, khi kết quả kinh doanh quý IV sắp được công bố.

Một chuyên gia khác cho rằng nếu phiên hôm nay tiếp tục đi theo vết xe đổ của hai ngày trước, Vn-Index mất điểm và giao dịch giảm mạnh, một số chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn sẽ rơi vào vùng bán.

Tại sàn Hà Nội, chỉ số HaSTC-Index ngừng giao dịch tại 105,53 điểm, được cộng 1,75 điểm, tương ứng 1,69%. Tổng lượng cổ phiếu sang tên toàn sàn đạt 6,272 triệu chứng khoán, ngang giá trị 112,58 tỷ đồng.

Xuân Hòa-Vnexpress