Tập đoàn Credit Suisse - đơn vị tư vấn cổ phần hóa cho MobiFone vừa định giá sơ bộ giá trị của mạng di động này vào khoảng 2 tỷ USD. Phương án cổ phần hóa chi tiết MobiFone đang được xây dựng.

Trao đổi với VnExpress.net, Giám đốc MobiFone - Lê Ngọc Minh cho rằng khủng hoảng kinh tế cùng với đà giảm sút của thị trường chứng khoán hiện tại (cả trong nước và thế giới) có thể tác động đến kết quả định giá.

Theo ông, thời điểm định giá MobiFone diễn ra năm 2008 khi mà nền kinh tế rơi vào khủng hoảng. Với những điều kiện bình thường và chưa tính đến những lợi thế cạnh tranh thì MobiFone cũng có thể định giá ít nhất là 3 tỷ USD.

Mạng di động MobiFone đã có 31 triệu thuê bao. Ảnh: Hoàng Hà.

Tính đến hết tháng 12/2008, MobiFone đã cán đích 31 triệu thuê bao, trong đó số thuê bao phát triển mới nhiều hơn cả 14 năm phát triển trước đó cộng lại. Doanh thu năm 2008 của mạng này đạt 17.500 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 5.800 tỷ đồng, nộp ngân sách 3.500 tỷ đồng.

Ông Minh cũng cho biết, việc định giá MobiFone là 2 tỷ USD tương đương với việc khoản tiền đầu tư sẽ sinh lời khoảng xấp xỉ 17% một năm.

“Với mức lãi suất ngân hàng hiện nay tại Việt Nam là dưới 8% mỗi năm thì việc đầu tư vào MobiFone với mức định giá đó sẽ là một cơ hội đầu tư đáng quan tâm”, ông Minh nói.

MobiFone dự kiến sẽ hoàn tất việc IPO trong năm 2009. Giám đốc công ty này khẳng định: "Không có chuyện trì hoãn dù thị trường chứng khoán đang tụt dốc. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng".

Hồng Anh