Giá cổ phiếu đã rẻ vẫn còn có thể rẻ hơn, giao dịch Vn-Index tuần qua nói lên điều đó khi khối lượng cùng giá trị sụt gần 30% so tuần trước.

So với tuần trước, khối lượng và giá trị của Vn-Index sụt tương ứng 30% và 20%. Ảnh: Đức Quang.

Tuần thứ ba của tháng 1 cũng là chặng đường đầu tiên thực hiện giao dịch trực tuyến, hiện áp dụng tại hơn 60 công ty chứng khoán thành viên của HOSE. Bỏ qua khâu đại diện sàn nhập lệnh, lệnh của nhà đầu tư sẽ "bắn" thẳng từ hệ thống của công ty chứng khoán đến HOSE với tốc độ xử lý 200 lệnh một giây, giảm áp lực quá tải khi cùng một lúc quá nhiều lệnh chờ được nhập vào tại các công ty chứng khoán. Tuy nhiên, không gặp "thiên thời, địa lợi", giao dịch hai sàn trong cảnh đìu hiu, buồn tẻ với khối lượng không vượt nổi 10 triệu một phiên khiến hệ thống giao dịch trực tuyến chưa phát huy hết ưu điểm vượt trội về công nghệ so phương thức nhập lệnh thủ công.

Hoạt động mua bán của khối ngoại tuần này khá trầm lắng. Cụ thể, nhà đầu tư nước ngoài gom tổng cộng 5,8 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, sụt một nửa so với tuần trước, tập trung mua ở các mã HSG, PPC, PVF, HPG, PVD, VPL... Ở chiều hướng bán ra, khối ngoại hướng vào MCP, SGT, DPM... với tổng lượng xả sụt gần 10% so tuần trước.

Trọn tuần lao dốc, HaSTC-Index sàn Hà Nội mất 3,33 điểm, tương đương 3,17%. So với tuần trước, chỉ số chứng khoán sàn Hà Nội sụt 27,8% về khối lượng và 23,8% về giá trị, tương ứng với 3,8 triệu chứng khoán và 96 tỷ đồng cho mỗi phiên giao dịch.

Bạch Hường-Vnexpress