Ngày 26/11/2007, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Chứng khoán An Bình (ABS) đã ký hợp đồng đầu tư dự án hệ thống giải pháp về chứng khoán (Core Securities) với Công ty Excel Force MSC Berhad Malaysia (EF).

Với hợp đồng đầu tư công nghệ chứng khoán tổng thể này, đại diện ABS nói sẽ cung cấp các giải pháp công nghệ trọn gói, hiện đại đối với các ứng dụng sản phẩm, dịch vụ trong kinh doanh chứng khoán cho khách hàng, giúp giảm thiểu các lỗi trong giao dịch như hiện nay.

Tuy nhiên, giá trị hợp đồng theo cam kết của hai bên không được công bố.

Việc quyết định chọn giải pháp của Excel Force để đầu tư lúc này, theo ông Nguyễn Hoài Anh, Tổng giám đốc ABS, là bởi những tính năng vượt trội và phù hợp với thực tiễn cũng như chiến lược phát triển lâu dài của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Với việc ký bản hợp đồng này, ABS trở thành một trong những công ty chứng khoán đầu tiên ở Việt Nam triển khai một giải pháp công nghệ ứng dụng cho các dịch vụ chứng khoán với đối tác nước ngoài.

Excel Force MSC Berhad Malaysia là nhà cung cấp giải pháp tài chính chuyên nghiệp cho các ngân hàng và công ty chứng khoán tại Malaysia và khu vực, hiện chiếm thị phần cho các giải pháp phần mềm với khoảng 75% tại các công ty chứng khoán của Malaysia.

Tính đến nay, ABS đã và đang phục vụ hàng trăm nghìn khách hàng giao dịch trong số hơn 10.000 tài khoản. Hiện ABS cũng được đánh giá là môt trong những công ty chứng khoán có số lượng các điểm giao dịch lớn hàng đầu tại Việt Nam với 13 điểm trên toàn quốc. Trong năm 2007, ABS đạt mục tiêu lợi nhuận 80 tỷ đồng trên tổng doanh thu 160 tỷ đồng.

© Copyright 2007 by Intellasia.net