gày 27/11/2007, tại Tokyo, đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng đối tác chiến lược giữa Công ty Dịch vụ Tư vấn đầu tư Nhật Bản (JICS) và Công ty Chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương (APEC Securities).

Theo hợp đồng này, JICS trở thành cổ đông chiến lược của APEC Securities trong đợt tăng vốn điều lệ năm 2007 và JICS sẽ đầu tư vào Việt Nam 200 triệu USD thông qua APEC Securities.

Hợp đồng này cũng được đánh giá là bước khởi đầu cho chiến lược phát triển vươn ra khu vực của APEC Securities. Riêng phí quản lý của hợp đồng này đã ngang bằng với mức lợi nhuận năm 2007 của APEC Securities dự kiến là 55 tỷ đồng.

"APEC Securities đã chứng tỏ tiềm năng phát triển của một công ty chứng khoán tuy ra đời sau nhưng đang đạt được vị thế nhất định trên thị trường Việt Nam. Với gần 10.000 tài khoản khách hàng giao dịch thường xuyên, doanh số giao dịch bình quân lên đến gần 100 tỷ đồng/ngày, APEC Securities là một trong 10 công ty chứng khoán có doanh số giao dịch lớn nhất", ông Makoto Kariya nói.

Theo ông Nguyễn Đỗ Lăng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị APEC Securities, để phục vụ mục tiêu trở thành cửa ngõ của các công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, APEC Securities đang xúc tiến các kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động về mọi mặt.

Hiện tại, APEC đang hoàn thành các thủ tục cuối cùng để tăng vốn điều lệ lên 350 tỷ đồng, trong đó dành 25% bán cho các đối tác chiến lược trong và ngoài nước. APEC Securities cũng dự kiến sẽ hoàn thành các thủ tục niêm yết tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vào đầu năm 2008.

Ngoài ra, để vận hành sinh lời các nguồn vốn ủy thác của các nhà đầu tư, APEC đang xúc tiến thành lập Công ty Quản lý quỹ đầu tư APEC, Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ APEC và Công ty Đầu tư tài chính và bất động sản miền Trung.

Đồng thời công ty cũng tăng cường xây dựng mô hình APEC Franchise, một mô hình đại lý ủy quyền chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính cá nhân bao gồm đầu tư chứng khoán, bảo hiểm và các dịch vụ ngân hàng khác.

© Copyright 2007 by Intellasia.net