Ngày 29 tháng 11, lễ ký kết Hợp đồng Hợp tác chiến lược giữa BCCI (công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh) và 3 đối tác là Vina Capital, Dragon Capital và Temasek (Singapore).

Mục đích của việc hợp tác với 3 nhà đầu tư chiến lược giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực tài chính, đầu tư bất động sản và quản lý này nhằm cùng với BCCI khai thác tối đa các cơ hội tham gia đầu tư – phát triển trong lĩnh vực bất động sản cũng như các lĩnh vực đầu tư khác của công ty.

Lễ ký kết này cũng là một bước chuẩn bị quan trọng trong tiến trình đưa cổ phiếu của BCCI niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP. HCM. Theo dự kiến, cổ phiếu của BCCI sẽ chính thức được niêm yết vào đầu năm 2008. Trong đợt phát hành cổ phiếu sắp tới này, BCCI đã được Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước chấp thuận cho tăng vốn điều lệ từ 270 tỉ đồng lên thành 542 tỉ đồng (theo quyết định số 208/UBCK-GCN, cấp ngày 07/11/2007):

Loại chứng khoán: cổ phiếu phổ thông

Mệnh giá cổ phiếu: 10.000 đồng

Tổng số cổ phiếu phát hành: 27.200.000 cổ phiếu (hai mươi bảy triệu, hai trăm nghìn cổ phiếu). Trong đó cổ phiếu phát hành cho cổ đông hiện hữu là 16,2 triệu cổ phiếu, cho cán bộ công nhân viên là 1 triệu cổ phiếu, cho các nhà đầu tư chiến lược là 10 triệu cổ phiếu. Riêng lượng cổ phiếu phát hành cho các nhà đầu tư chiến lược được phân phối như sau:

Công ty Vina Capital: 4,0 triệu cổ phiếu

Công ty Dragon Capital: 3,3 triệu cổ phiếu

Công ty Temasek Holdings: 2,7 triệu cổ phiếu

BCCI được xem là một trong những nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản hàng đầu trên địa bàn TP. HCM hiện nay. Điều này được thể hiện rõ thông qua sự phát triển nhanh chóng của BCCI những năm gần đây. Bằng chứng là vai trò nổi bật của BCCI trong việc triển khai thực hiện các dự án phát triển nhà ở và đô thị lớn ở khu vực phía Tây của TP. HCM. Mặt khác, từ các báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh cho thấy, doanh thu thuần của năm 2006 tăng 58,9% so với năm 2005.

Đặc biệt trong năm 2007, BCCI đã có những bước chuyển mình lớn. Từ chỗ chủ yếu kinh doanh các khu dân cư dành cho người có thu nhập thấp và trung bình, BCCI đang chuyển hướng đối tượng, nhắm tới các khách hàng có thu nhập cao, thông qua việc triển khai các dự án lớn cung cấp những sản phẩm cao cấp. Và kết quả kinh doanh tính tới hết tháng 9/2007 đã cho thấy một mức tăng trưởng đầy lạc quan: doanh thu thuần đạt 320.288.010.600 đồng (lớn hơn tổng doanh thu thuần của cả 2 năm 2005 và 2006 cộng dồn) tăng gần 48% so với cả năm 2006; lợi nhuận sau thuế đạt 85.644.320.940 đồng (gần bằng tổng lợi nhuận sau thuế của cả 2 năm 2005 và 2006 cộng dồn) tăng gấp 2 lần so với cả năm 2006.

Hiện nay, hoạt động kinh doanh của BCCI được chia thành 4 lĩnh vực chính:

Đất ở: đây là hoạt động chính của BCCI, với rất nhiều dự án quy mô lớn đang được triển khai thực hiện, như: khu đô thị Tân Tạo (3.200.000 m2), khu dân cư Phong Phú 2 (1.329.200 m2), khu dân cư Phong Phú (839.997 m2)… Sản phẩm đất ở của BCCI rất đa dạng (nằm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng), bao gồm: đất nền dự án khu dân cư, đất nhà phố liên kế, đất nhà vườn biệt thự, đất xây chung cư.

Khu công nghiệp: BCCI đang triển khai nhiều dự án khu công nghiệp với quy mô lớn và được đánh giá là hoạt động hiệu quả cao, như: KCN Phong Phú (1.4800.000 m2), KCN Lê Minh Xuân (1.000.000 m2). Sản phẩm của BCCI trong lĩnh vực này gồm có: đất cơ sở hạ tầng, nhà xưởng xây sẵn, dịch vụ kho bãi…

Nhà ở – căn hộ: BCCI tham gia thực hiện nhiều dự án chung cư như: chung cư Nhất Lan 12 tầng, chung cư Nhất Lan 5 tầng, chung cư tái định cư Bắc Lương Bèo, Chung cư Da Sà và nhiều nhà ở cho các dự án khu dân cư, khu định cư khác.

Các dịch vụ tiện ích khu dân cư, KCN: Đây là các hoạt động dịch vụ hậu mãi, nhằm đem lại tiện ích cho khách hàng.

Trong giai đoạn từ nay tới năm 2010, BCCI tập trung vào 4 nhóm mục tiêu chính:

1.Tạo ra giá trị cho cổ đông

2.Tạo giá trị cho khách hàng

Phát triển các sản phẩm nhà ở cao cấp tại các khu vực trung tâm, trục lộ chính, các trục lộ đặc trưng trong khu vực quận Bình Tân, Huyện Bình Chánh, nhà ở trong khu vực nội thành.

Tiếp tục xây dựng nhà ở và đất ở cho khách hàng có thu nhập thấp.

Nghiên cứu và ứng dụng việc xây dựng nhà ở bằng vật liệu và công nghệ mới, rút ngắn thời gian thi công, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo đúng chất lượng cam kết với khách hàng.

3.Tạo giá trị cho nhân viên

Cung cấp các chương trình huấn luyện có chất lượng nhằm nâng cao năng lực quản trị, các kỹ năng chuyên biệt, phù hợp với các chương trình kinh doanh chiến lược.

Xây dựng văn hóa công ty dựa trên các gía trị cốt lõi đã được mọi thành viên trong công ty công nhận

4.Tạo giá trị cho cộng đồng

Đầu tư thích đáng, nhằm đảm bảo các hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đúng tiêu chuẩn.

Đóng góp đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế cho ngân sách nhà nước.

Đóng góp xác đáng vào các chương trình xã hội như: tài trợ học sinh nghèo hiếu học, xóa đói giảm nghèo, nhà tình nghĩa, nhà tình thương.

Tham gia các chương trình đầu tư hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị theo chiến lược phát triển của TP. HCM (Trục lộ Động – Tây, Khu đô thị Nam Sài Gòn).

Với thành tích kinh doanh trong các năm gần đây và các mục tiêu chính nêu trên, BCCI đã sẵn sàng bước sang một giai đoạn phát triển mới, trên con đường vươn lên thành doanh nghiệp hàng đầu về đầu tư – kinh doanh bất động sản tại Việt Nam.

© Copyright 2007 by Intellasia.net