* Ngày 27.11, trong chuyến tháp tùng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm và làm việc tại Nhật Bản, Công ty cổ phần chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương (APECS) đã ký hợp đồng đối tác chiến lược với Công ty dịch vụ tư vấn đầu tư Nhật Bản (JISC).

JISC sẽ trở thành cổ đông chiến lược của APECS và sẽ cùng APECS thực hiện một số dự án đầu tư tài chính vào Việt Nam. Theo dự kiến, APECS sẽ hoàn thành các thủ tục để niêm yết tại Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội vào đầu năm 2008. (H.Ly)

* Ngày 27.11, tại Nhật Bản, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết thỏa thuận chỉ định ràng buộc đối với khoản vay tín dụng dài hạn với Ngân hàng Sumitomo Mitsui (Sumitomo Mitsui Banking Corporation - SMBC). Theo hợp đồng được ký kết, SMBC cùng với Ngân hàng ANZ sẽ là đầu mối đồng thu xếp khoản cho vay tín chấp trị giá 100 triệu USD thời hạn 3 năm cho BIDV. Khoản vay này sẽ được BIDV giải ngân phục vụ các dự án trung dài hạn được ký trong thời gian tới. Theo đó, việc cho vay sẽ được thực hiện trong tháng 12.2007. (H.Ly)

* Ngày 27.11, Tập đoàn FPT và Tập đoàn SBI Holding (Nhật Bản) đã ký kết thành lập Quỹ Đầu tư Việt Nhật (Vietnam Japan Fund) tại Tokyo. Quỹ có số vốn ban đầu 100 triệu USD, được quản lý bởi Công ty cổ phần quản lý Quỹ FPT (FPT Capital). Theo kế hoạch, quỹ này sẽ tham gia đầu tư vào cổ phần của các doanh nghiệp lớn Việt Nam trong quá trình cổ phần hóa, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và một số ngành đang phát triển như khoa học đời sống, công nghệ thông tin. (Mai Phương)

* Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ngày 26.11 đã ký quyết định xử phạt 2 công ty cổ phần (CTCP) vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán. CTCP nhựa Tân Phú (TP.HCM) đã thực hiện chào bán cổ phiếu ra công chúng để tăng vốn điều lệ từ 14 tỉ đồng lên 20 tỉ đồng và thực hiện phân phối chứng khoán không đúng quy định. CTCP Lilama 69-2 (Hải Phòng) cũng đã thực hiện chào bán chứng khoán ra công chúng để tăng vốn điều lệ từ 9 tỉ đồng lên 30 tỉ đồng không đúng quy định. Mỗi công ty bị phạt 20 triệu đồng. (M.P)

(Theo ThanhNien)