Thông qua tổ chức phát hành là Công ty Chứng khoán Habubank, Cty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã phát hành thành công 400 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 15 năm.

Thông tin này được VEC công bố sáng nay (29/11) tại Hà Nội.

Trái phiếu được bảo lãnh bằng đồng Việt Nam, lãi suất 9%/năm, đáo hạn vào năm 2022, xác nhận nghĩa vụ trả nợ trực tiếp và có bảo đảm của VEC thông qua bảo lãnh của Bộ Tài chính. Trái phiếu được phát hành dưới hình thức ghi sổ, có mệnh giá là 1 triệu đồng hoặc bội số theo đó.

Theo VEC, số tiền thu được từ việc phát hành được sử dụng để đầu tư xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình giai đoạn 1. Dự án nhằm giảm tải tắc nghẽn giao thông ở cửa ngõ phía Nam của Hà Nội nối liền các tỉnh Hà Tây, Hà Nam, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, tạo điều kiện để kéo dài đường cao tốc tới tỉnh Thanh Hóa. Tổng vốn đầu tư dự án ước tính 7.629 tỷ đồng, tương đường khoảng 480,75 triệu USD. Theo dự tính, doanh thu từ hoạt động thu phí và các dịch vụ khác sẽ được sử dụng để hoàn trả cả gốc và lãi của trái phiếu.

Ông Trần Xuân Sanh-Tổng Giám đốc VEC cho rằng, kết quả thu được từ đợt phát hành trái phiếu lần này nằm ngoài kỳ vọng của Công ty. "Trong bối cảnh thị trường chứng khoán ảm đạm, việc phát hành thành công 400 tỷ đồng trái phiếu cho thấy khách hàng rất tin tưởng, ủng hộ và đầu tư vào các dự án của VEC"-ông Sanh nói.

VEC có nhiệm vụ chủ yếu là huy động các nguồn vốn đầu tư xây dựng, quản lý khai thác và hoàn vốn các tuyến đường cao tốc quốc gia. VEC đang chuẩn bị các nguồn vốn để thực hiện đầu tư một số dự án đường cao tốc lớn khác: Nội Bài - Lào Cai; Nội Bài - Mai Dịch và dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

© Copyright 2007 by Intellasia.net