Với số lượng lên tới gần 150 triệu đơn vị, cổ phiếu của Vinaconex, công ty vừa được Hastc chấp nhận nguyên tắc niêm yết, có thể trở thành một trong những mã có giá trị vốn hóa lớn nhất sàn Hà Nội.

Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (Hastc) vừa có công văn chấp thuận nguyên tắc niêm yết cổ phiếu của Tổng công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam Vinaconex.

Theo thông tin từ công ty, Vinaconex sẽ niêm yết tại sàn Hà Nội số cổ phiếu lên tới gần 150 triệu đơn vị cổ phiếu, tương đương với giá trị chứng khoán niêm yết tính theo mệnh giá lên tới 1.500 tỷ. Lợi nhuận sau thuế năm 2007 đạt trên 275 tỷ đồng.

Theo số liệu OTC từ công ty chứng khoán VnDirect, cổ phiếu của Vinaconex được giao dịch trong ngày 5/8 với giá 21.000 đồng.

Sau khi chính thức lên sàn, Vinaconex sẽ trở thành một trong những cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất Hastc. Nếu so sánh với giá trị hiện tại của cổ phiếu Vinaconex và giá trị vốn hóa của Hastc trong ngày hôm qua, Vinaconex sau khi được niêm yết sẽ chiếm khoảng gần 5,5% giá trị của toàn sàn.

Mộ trong những công trình tiêu biểu của Vinaconex. Ảnh: graniteviglacera.com.vn

Tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đang có một số công ty con của Vinaconex như Công ty Cổ phần Vinaconex 6 (VS6), Công ty đá ốp lát Vinaconex (VCS), hay Công ty Bê tông Xây dựng Vinaconex Xuân Mai (XMC).

Ngành nghề kinh doanh của công ty gồm xây lắp, đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng; kinh doanh khách sạn, quản lý và vận hành các trung tâm thương mại, siêu thị, khu công nghiệp; đầu tư kinh doanh cổ phiếu và các chứng từ có giá; tổ chức các hoạt động đào tạo

Là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực xây lắp, xây dựng, bất động sản, và vật liệu xây dựng, Vinaconex lần đầu tiên bán cổ phiếu ra ngoài vào năm 2006. Đại diện nhà nước hiện nắm trên 63% cổ phần, phần còn lại thuộc về các cổ đông trong và ngoài công ty.

Tính theo giá đóng cửa sàn Hà Nội ngày 5/8, Ngân hàng cổ phần Á Châu (ACB) có giá trị vốn hóa lớn nhất, xấp xỉ 15.000 tỷ đồng. Kế đó là công ty Kinh Bắc (mã chứng khoán KBC), gần 11.800 tỷ, PVS 4.430 tỷ, PVI 2.400 tỷ đồng.

Xuân Hòa