Hôm nay, Vn-Index đánh dấu sự kiện biên độ sàn Hose và Hastc được điều chỉnh lên 5% và 7%, bằng một phiên đi lên mạnh mẽ với mức tăng 19,11 điểm (3,9%), chốt 508,05 điểm.
> Một tuần đầy thông tin tốt nâng chứng khoán lên

Dư âm của những phiên bứt phá mạnh mẽ ở tuần trước cũng như việc áp dụng biên độ mới đã khiến thị trường mở đầu tuần giao dịch trong không khí hứng khởi trên cả hai sàn chứng khoán. Nhà đầu tư chờ đợi một phiên giao dịch Vn-Index bật mạnh qua mốc tâm lý 500.

Đợt giao dịch đầu tiên bắt đầu với một loạt lệnh mua được tung ra tấp nập, áp đảo so với lượng bán. Lực cầu sung sức tạo nên viễn cảnh đi lên mạnh mẽ của Vn-Index trong phiên giao dịch hôm nay.

Vn-Index khởi đầu tuần mới bằng một phiên tăng điểm ấn tượng, với 19,11 điểm khi biên độ mới +,-5% tái xác lập trên sàn Hose. Ảnh: H.P.

Các mã không kể lớn nhỏ đua nhau tăng điểm, và mức tăng 15,2 điểm là minh chứng cho sự khởi đầu sôi động và hào hứng trên sàn chứng khoán TP HCM khi có đến 6 triệu đơn vị được giao dịch, mức cao nhất của đợt một tính từ đầu tháng đến nay, đạt giá trị 246,181 tỷ đồng.

Ngay trong đợt đầu tiên, chỉ số sàn Hose đã chinh phục mốc 500, tạm dừng ở 504,14 điểm.

Sau 30 phút khởi động, Vn-Index tiến vào đợt khớp lệnh liên tục ở thế thừa thắng xông lên. Ngoại trừ những tên tuổi như SGT, DQC cùng một số mã vừa và nhỏ khác đi xuống, sự tăng điểm ở hầu hết các mã đã tiếp sức cho chỉ số chứng khoán sàn TP HCM vươn lên mức 507,42 điểm. Khối lượng và giá trị giao dịch đạt mức cao với 16,15 triệu đơn vị và 673,3 tỷ đồng.

Việc nới rộng biên độ trên sàn Hose vẫn đảm bảo tính thanh khoản ở hầu hết các mã chứng khoán hôm nay. Trước đây đã có không ít ý kiến cho rằng, nhà đầu tư sẽ sử dụng chiến lược ghìm hàng để tăng lợi nhuận trước khi quyết định xả ra, khiến cho thanh khoản trong những ngày đầu nới biên độ bị kém đi.

Tuy nhiên, toàn thị trường hôm nay có 18 triệu đơn vị khớp lệnh thành công, gần gấp đôi so với phiên cuối tuần trước, tương ứng 654 tỷ đồng.

Vn-Index đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần ở 508,05 điểm, tương đương với số điểm đạt được ngày 8/5 (507,94 điểm). Đây là phiên tăng điểm thứ 9 liên tiếp của chỉ số này.

Kết phiên có 11 mã giảm điểm, 6 cổ phiếu đứng giá tham chiếu, còn lại 143 mã tăng điểm. Tăng mạnh nhất thuộc về mã chứng khoán TCT của công ty cổ phần cáp treo núi bà Tây Ninh (6 điểm). BMC, IMP, PVD, VIC cùng tăng 5 điểm. Cổ phiếu DPM hôm nay có khối lượng khớp lệnh dẫn đầu thị trường với gần 2,4 triệu đơn vị.

Cùng diễn biến lạc quan với sàn TP HCM, chỉ số Hastc-Index tăng 6,28 điểm (4,14%) trong ngày giao dịch đầu tuần, chốt ở 157,93 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt 10 triệu đơn vị, trị giá 385 tỷ đồng.

Bạch Hường