Ông Hsieh Fu Hua, Tổng giám đốc điều hành Sở giao dịch chứng khoán Singarore (SGX) cho hay, muốn niêm yết tại thị trường chính nước này doanh nghiệp phải có quy mô vốn hoá khoảng 15 triệu USD.

Ngoài ra, công ty còn phải có lợi nhuận trước thuế cộng dồn trong 3 năm là 7,5 triệu đôla Singapore.

Tổng giám đốc SGX cho hay, ông quan tâm đến tất cả các doanh nghiệp Việt Nam làm ăn có lãi, vì đó là điều kiện tiên quyết để niêm yết tại thị trường này. Tuy nhiên, cách quản lý của các công ty Việt Nam nói chung chưa theo đúng quy chuẩn quốc tế. "Chúng tôi muốn hỗ trợ doanh nghiệp trước và ngay cả sau khi niêm yết, sao cho họ vừa có thể huy động vốn vừa tuân thủ tốt các cam kết ban đầu", ông nói.

Như London, Singapore cũng có thị trường chính dành cho các công ty lớn, có quy mô vốn hoá khoảng khoảng 15 triệu USD và một thị trường thứ cấp dành cho các công ty mới thành lập nhưng có tốc độ phát triển nhanh và mạnh mẽ. Tổng quy mô vốn hoá toàn thị trường Singapore từ năm 2000 đến thời điểm hiện nay đã tăng gấp 9 lần, tức từ 600 triệu USD lên 5,5 tỷ USD. Có 718 công ty đang niêm yết cổ phiếu tại thị trường này, trong đó, 66% là công ty trong nước.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bày tỏ ý định niêm yết tại thị trường này như Kinh Đô, Vinamilk, Demadept và SSI. Ông Tổng giám đốc SGX cho hay, họ là những công ty rất có triển vọng và tiềm năng.

Sở giao dịch chứng khoán Singapore đã ký biên bản ghi nhớ với Trung tâm giao dịch chứng khoán TP HCM và Hà Nội vào các ngày 27/2 và 2/4.

Nguồn tin: VnExpress