Ngay trong buổi ra mắt, VNS đã ký thỏa thuận hợp tác với một loạt các đối tác.

Sau một thời gian hoạt động, Công ty cổ phần Chứng khoán VNS (VNS) đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam bằng lễ khai trương vào ngày 25/10, tại Hà Nội.

VNS được thành lập và hoạt động theo giấy phép do UBCKNN cấp vào tháng 8/2007, với vốn điều lệ 161 tỷ đồng; trụ sở chính đóng tại tầng 1 toà nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội, với diện tích 1.250m2. Đây được coi là một trong những sàn chứng khoán rộng nhất tại Hà Nội hiện nay. Công ty này cung cấp các dịch vụ: Môi giới chứng khoán, Tự doanh chứng khoán, Tư vấn đầu tư chứng khoán và Lưu ký chứng khoán.

VNS sử dụng công nghệ hiện đại: Công nghệ bảo mật tiên tiến nhất của Cisco Systems; tổng đài hiện đại của Siemens có thể tiếp nhận cùng một lúc hàng trăm cuộc gọi của khách hàng. Nhờ vậy, nhà đầu tư có thể giao dịch từ xa dễ dàng qua Internet, điện thoại và tin nhắn SMS.

Trong 3 tuần vừa qua, kể từ ngày 1/10, khi VNS chính thức trở thành thành viên của Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, đã có 800 tài khoản được mở tại VNS. Số tài khoản tại VNS tăng lên nhanh kể từ khi Công ty chứng khoán này chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh vào ngày 19/10.

Ngay trong lễ khai trương, VNS đã ký thỏa thuận hợp tác với một loạt các đối tác: TCty Điện lực Dầu khí Việt Nam, Cty cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu cà phê Tây Nguyên, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB). Đặc biệt, VNS đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Tài chính và Bất động sản Bantry Bay Ventures-Asia (thành viên của Bantry Bay Ventures- một tập đoàn kinh tế lớn của Mỹ hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính, bất động sản).

Theo đó, VNS sẽ là đối tác được ưu tiên của TCty Điện lực Dầu khí Việt Nam trong việc cung cấp các dịch vụ tư vấn tài chính, tư vấn cổ phần hóa, tư vấn đấu giá, tư vấn niêm yết cổ phiếu, tư vấn phát hành và quản lý sổ cổ đông cũng như các dịch vụ tài chính khác. Với Cty cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu cà phê Tây Nguyên, VNS được ưu tiên cung cấp các dịch vụ tài chính tới công ty này và các dịch vụ khác thuộc chức năng của VNS.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa VNS và MB, MB cung cấp các dịch vụ tài chính tổng hợp cho VNS và các khách hàng của VNS. Đồng thời, hai bên phối hợp cùng phát triển các sản phẩm tài chính phù hợp với chức năng nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên.

Riêng theo thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Tài chính và Bất động sản Bantry Bay Ventures-Asia, Tập đoàn này sẽ hợp tác với VNS trên các lĩnh vực: đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho VNS; đào tạo và phát triển các nghiệp vụ trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh chứng khoán theo các tiêu chuẩn quốc tế; Bantry Bay Ventures-Asian lựa chọn VNS là đối tác chiến lược tại Việt Nam trong các lĩnh vực đầu tư chứng khoán và kinh doanh bất động sản. Bên cạnh đó, Bantry Bay Ventures-Asia sẽ tham gia góp vốn với VNS thành lập Công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán VNSCapital, Công ty đầu tư bất động sản VNSLand và tham gia góp vốn VNS trong đợt tăng vốn tiếp theo.

Được biết, trước đó, VNS đã ký thỏa thuận với tác toàn diện với Cty Cổ phần Cavico Xây dựng Hạ tầng và Cty cổ phần Traphaco.

Ông Đặng Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT VNS cho biết, VNS sẽ tăng vốn vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới. Công ty đang chuẩn bị cho việc mở Chi nhánh tại Tp.Hồ Chí Minh vào cuối năm nay.

© Copyright 2007 by Intellasia.net