Gần đây, giá cổ phiếu ngân hàng (NH) cứ "lình xình", và đã bị nhiều cổ phiếu thuộc các ngành khác "qua mặt" dù hoạt động kinh doanh của các đơn vị này rất tốt.

"Thủ phạm" được cho là các tin đồn đang rộ lên xung quanh câu chuyện bán cổ phần lần đầu (IPO) của Vietcombank (VCB). Tin đồn này cho rằng giá do nhà đầu tư chiến lược trả cho VCB là khá "bèo".

Mà giá cổ phần VCB được nhiều người cho là đang dẫn dắt giá cổ phiếu NH. Giá VCB "bèo" thì các cổ phiếu NH khác khó có thể cao hơn... Không ít nhà đầu tư yếu bóng vía đã... bỏ chạy, đẩy giá cổ phiếu NH "tụt xuống". Trong câu chuyện tin đồn này, sẽ có người được lợi nhưng cũng có người sẽ mất.

Một số chuyên gia cho rằng VCB không là tất cả. Mỗi NH đều có thế mạnh và đặc trưng riêng, vì thế khó có thể so sánh theo kiểu "phải thấp hơn VCB". Hơn nữa, đến nay đã gần hết năm nhưng vẫn chưa thấy tăm hơi đợt IPO của VCB. Không khéo VCB sẽ lỗi hẹn với nhà đầu tư. Vì thế, tin đồn là bất thường và thị trường đã phản ứng quá sớm một cách không bình thường.

(Theo TuoiTre)