Sở GDCK TP.HCM và Sở GDCK Tokyo (TSE) vừa ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác. Theo đó, hai bên sẽ chia sẻ thông tin và trao đổi về khả năng hợp tác trong các lĩnh vực như huấn luyện kỹ thuật, giao dịch và niêm yết xuyên quốc gia, hình thành chỉ số giá…

* Theo Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), trong quí này Sacombank đầu tư mạnh vào trái phiếu nên thu nhập từ lãi tăng gần gấp đôi so với quí trước. Ngoài ra, Sacombank cũng đã nhận được các khoản tạm ứng cổ tức từ hoạt động đầu tư góp vốn mua cổ phần (CP). Đây là những yếu tố làm kết quả hoạt động kinh doanh quí 3-2007 của Sacombank tăng gần 28% so với quí trước.

Theo Công ty CP Cao su Tây Ninh, lợi nhuận của đơn vị này trong quí 3-2007 tăng gần gấp bốn lần so với quí trước là do sản lượng khai thác mủ cao su tăng lên đến 177%, chưa kể giá bán cũng tăng lên do nhu cầu của thị trường và giá dầu tăng. Công ty CP Giống cây trồng trung ương cho biết quí 3 là thời điểm đơn vị này tập trung sản xuất, do đó kết quả kinh doanh không cao, chỉ bằng 60% so với quí trước.

* Từ ngày 19-11, giao dịch tại sàn chứng khoán Hà Nội sẽ được thực hiện từ 8g30-11g các ngày trong tuần, trừ ngày nghỉ, theo Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội,

* Ngày 1-11, Công ty CP kỹ nghệ Đô Thành (mã CK: DTT) sẽ đưa vào giao dịch bổ sung 1.500.000 cổ phiếu phát hành thêm.

* Thêm bốn công ty vừa nộp hồ sơ đăng ký niêm yết tại sàn chứng khoán Hà Nội, gồm Công ty CP Sông Đà 2, Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật viễn thông, Công ty CP Đầu tư và xây dựng số 18 và Công ty CP Sông Đà 9.06.

* Toàn bộ 3.000.000 CP của Công ty CP Đầu tư 577 (NBB) đã được các nhà đầu tư mua hết với giá đấu thành công bình quân lên tới gần 73.000 đồng/CP, gần gấp đôi so với giá khởi điểm.

* Hơn 1.300 nhà đầu tư cá nhân và 20 tổ chức đã đăng ký đấu giá gần 38 triệu CP Công ty du lịch dầu khí Phương Đông, theo Sở GDCK TP.HCM.

(Theo TuoiTre)