“HSBC sẽ không có thêm đối tác chiến lược tại Việt Nam”
By Công Ty Truyền Thông Số iGO
Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ngày 23/10, Chủ tịch Ngân hàng HSBC khu vực châu Á-Thái bình dương Vincent Cheng đã có cuộc gặp gỡ và trả lời phỏng vấn của báo chí về kế hoạch phát triển của HSBC tại Việt Nam trong thời gian tới.
Ông nhận định như thế nào về tiềm năng của thị trường Việt Nam?
Năm ngoái, Tập đoàn HSBC cũng đã tổ chức hẳn một cuộc họp Hội đồng quản trị tại Việt Nam. Bản thân tôi muốn rằng tất cả các thành viên Hội đồng quản trị của HSBC đều có thể nhìn nhận được sự phát triển của Việt Nam. Thông qua cuộc họp này, các thành viên Hội đồng quản trị đều có cơ hội để nhìn thấy sự tiềm năng và ủng hộ cho sự phát triển của HSBC tại Việt Nam.
Ông có thể cho biết kế hoạch của HSBC tại Việt Nam trong thời gian tới?
Mới đây, chúng tôi đã nộp hồ sơ lên Ngân hàng Nhà nước để xin phép thành lập ngân hàng con tại Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi đang chờ đợi câu trả lời từ phía Ngân hàng Nhà nước đồng thời sẵn sàng đáp ứng về việc bổ sung và hoàn thiện hồ sơ khi nhận được yêu cầu từ phía cơ quan này. Việc mở ngân hàng con là một trong những cách để chúng tôi tăng đầu tư tại Việt Nam.
Mặt khác, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động tại Việt Nam. Dự kiến số lượng nhân viên của HSBC tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi so với cùng thời điểm năm ngoái. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng để đạt được con số ấn tượng hơn về kết quả kinh doanh. Cũng để đáp ứng nhu cầu phát triển, chúng tôi cũng đang chuẩn bị chuyển sang một trụ sở có diện tích lớn hơn.
Liệu việc tăng chi phí nhân công có ảnh hưởng tới hoạt động của ngân hàng?
Tôi mong muốn nhìn thấy một Việt Nam phồn thịnh và phát triển. Mỗi doanh nghiệp thường phải xem xét việc kinh doanh trên 4 khía cạnh về lợi ích bao gồm: lợi ích của cổ đông, của nhân viên, của khách hàng và của cộng đồng. Vấn đề quan trọng là phải làm thế nào để cân bằng các yếu tố này. Chúng tôi muốn nhìn thấy các nhân viên của chúng tôi có bước tiến cùng với sự phát triển của HSBC và cộng đồng Việt Nam.
Ngoài các đối tác chiến lược là Techcombank và Bảo Việt, HSBC có dự kiến tìm kiếm thêm các đối tác chiến lược tại Việt Nam? Sau khi thành lập, mối quan hệ giữa ngân hàng con của HSBC với Techcombank sẽ như thế nào?
Chúng tôi khẳng định sẽ không có thêm bất cứ đối tác chiến lược nào khác tại Việt Nam ngoài Techcombank và Bảo Việt. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ này chặt chẽ hơn trong thời gian tới.
Tôi cũng không nhìn thấy sự mâu thuẫn nào trong quan hệ giữa Techcombank và ngân hàng con của chúng tôi bởi tiềm năng thị trường Việt Nam trong lĩnh vực này là rất lớn. Trong khi đó, HSBC có rất nhiều khách hàng nước ngoài đầu tư tại Việt Nam và họ cũng sẽ là đối tượng kinh doanh của chúng tôi. Trong khi đó, đối tượng khách hàng của Techcombank chủ yếu lại là các doanh nghiệp và cá nhân trong nước.
© Copyright 2007 by Intellasia.net
Ông nhận định như thế nào về tiềm năng của thị trường Việt Nam?
Năm ngoái, Tập đoàn HSBC cũng đã tổ chức hẳn một cuộc họp Hội đồng quản trị tại Việt Nam. Bản thân tôi muốn rằng tất cả các thành viên Hội đồng quản trị của HSBC đều có thể nhìn nhận được sự phát triển của Việt Nam. Thông qua cuộc họp này, các thành viên Hội đồng quản trị đều có cơ hội để nhìn thấy sự tiềm năng và ủng hộ cho sự phát triển của HSBC tại Việt Nam.
Ông có thể cho biết kế hoạch của HSBC tại Việt Nam trong thời gian tới?
Mới đây, chúng tôi đã nộp hồ sơ lên Ngân hàng Nhà nước để xin phép thành lập ngân hàng con tại Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi đang chờ đợi câu trả lời từ phía Ngân hàng Nhà nước đồng thời sẵn sàng đáp ứng về việc bổ sung và hoàn thiện hồ sơ khi nhận được yêu cầu từ phía cơ quan này. Việc mở ngân hàng con là một trong những cách để chúng tôi tăng đầu tư tại Việt Nam.
Mặt khác, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động tại Việt Nam. Dự kiến số lượng nhân viên của HSBC tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi so với cùng thời điểm năm ngoái. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng để đạt được con số ấn tượng hơn về kết quả kinh doanh. Cũng để đáp ứng nhu cầu phát triển, chúng tôi cũng đang chuẩn bị chuyển sang một trụ sở có diện tích lớn hơn.
Liệu việc tăng chi phí nhân công có ảnh hưởng tới hoạt động của ngân hàng?
Tôi mong muốn nhìn thấy một Việt Nam phồn thịnh và phát triển. Mỗi doanh nghiệp thường phải xem xét việc kinh doanh trên 4 khía cạnh về lợi ích bao gồm: lợi ích của cổ đông, của nhân viên, của khách hàng và của cộng đồng. Vấn đề quan trọng là phải làm thế nào để cân bằng các yếu tố này. Chúng tôi muốn nhìn thấy các nhân viên của chúng tôi có bước tiến cùng với sự phát triển của HSBC và cộng đồng Việt Nam.
Ngoài các đối tác chiến lược là Techcombank và Bảo Việt, HSBC có dự kiến tìm kiếm thêm các đối tác chiến lược tại Việt Nam? Sau khi thành lập, mối quan hệ giữa ngân hàng con của HSBC với Techcombank sẽ như thế nào?
Chúng tôi khẳng định sẽ không có thêm bất cứ đối tác chiến lược nào khác tại Việt Nam ngoài Techcombank và Bảo Việt. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ này chặt chẽ hơn trong thời gian tới.
Tôi cũng không nhìn thấy sự mâu thuẫn nào trong quan hệ giữa Techcombank và ngân hàng con của chúng tôi bởi tiềm năng thị trường Việt Nam trong lĩnh vực này là rất lớn. Trong khi đó, HSBC có rất nhiều khách hàng nước ngoài đầu tư tại Việt Nam và họ cũng sẽ là đối tượng kinh doanh của chúng tôi. Trong khi đó, đối tượng khách hàng của Techcombank chủ yếu lại là các doanh nghiệp và cá nhân trong nước.
© Copyright 2007 by Intellasia.net
0 Responses to “HSBC sẽ không có thêm đối tác chiến lược tại Việt Nam”
Something to say?