Sau ba phiên liên tục tăng điểm, chỉ số chứng khoán VN (VN-Index) trong phiên giao dịch ngày 30-1 đã tiếp tục tăng mạnh mẽ, với mức tăng lên tới 31,49 điểm (tương đương 3,88%), đạt 843,1 điểm.

Ngay trong đợt khớp lệnh đầu tiên xác định giá mở cửa, thị trường đã "bùng nổ" khi VN-Index tăng đến 33,34 điểm (tương đương 4,1%), lên 844,95 điểm. Đợt khớp lệnh liên tục tiếp tục chứng kiến sự hưng phấn của nhà đầu tư khi VN-Index tăng đến 37,07 điểm (tương đương 4,56%) - mức tăng cao nhất trong thời gian gần đây. Kết thúc phiên giao dịch, theo thống kê của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, toàn thị trường có đến 143 mã chứng khoán tăng giá, chỉ có bốn mã giảm giá.

Cũng trong phiên giao dịch sáng 30-1, một sự cố xảy ra tại sàn chứng khoán Ngân hàng Vietcombank (Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM) khiến nhiều nhà đầu tư thất vọng vì lỡ mất cơ hội mua vào cổ phiếu, do trục trặc trong đường truyền chuyển khoản giữa Ngân hàng Vietcombank (VCB) chi nhánh Tân Định và công ty chứng khoán này. Anh Nguyễn Đ. - một nhà đầu tư - bức xúc cho biết đã yêu cầu chuyển tiền từ tài khoản cá nhân từ VCB Tân Định vào khoảng 9 giờ sáng, nhưng đến tận cuối phiên giao dịch tiền vẫn chưa có ở tài khoản chứng khoán.

(Theo TuoiTre)