Thêm 2 công ty vừa bị UBCKNN xử phạt 20 triệu đồng vì các hành vi vi phạm trong chào bán và phân phối chứng khoán trái qui định của pháp luật. Đó là công ty Chế tạo kết cấu thép VNECO.SSM và Công ty cổ phần Dệt May 29-3. Riêng công ty Y tế Danameco (Đà Nẵng) chỉ bị xử phạt cảnh cáo vì... bão lụt.

Đối với Công ty cổ phần Chế tạo kết cấu thép VNECO.SSM, trong năm 2007, đơn vị này đã thực hiện liên tiếp 2 đợt chào bán chứng khoán ra công chúng để tăng vốn điều lệ từ 7,5 tỷ đồng lên hơn 27,5 tỷ đồng và phân phối chứng khoán không đúng với quy định của pháp luật.

Đối với Công ty cổ phần Dệt May 29-3, trong tháng 5-2007, đơn vị này đã thực hiện chào bán chứng khoán ra công chúng để tăng vốn điều lệ từ 15 tỷ đồng lên 35 tỷ đồng và phân phối chứng khoán không đúng quy định

Riêng đối với Công ty cổ phần Y tế Danameco, từ tháng 6 đến tháng 8-2007, Danameco đã thực hiện phát hành cổ phiếu cho cán bộ công nhân viên theo chương trình lựa chọn cho người lao động trong công ty để tăng vốn điều lệ từ 10,05 tỷ đồng lên 15,03 tỷ đồng. Theo quy định, công ty phải báo cáo UBCKNN tối thiểu mười ngày trước khi thực hiện đợt phát hành.

Tuy nhiên, tại thời điểm trên, công ty vừa phải sản xuất kinh doanh vừa phải khắc phục hậu quả bão lụt nên không kịp báo cáo. Vì thế, UBCKNN chỉ xem xét phạt cảnh cáo đối với Danameco.

* Ngày mai (31-1), VPL lên sàn

Ngày 31-1-2008, 100 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Vinpearl (mã ck: VPL) sẽ chính thức giao dịch tại Sở GDCK TP.HCM với giá tham chiếu là 120.000 đồng/cp, biên độ dao động giá +/- 20%.

Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Vinpearl có vốn điều lệ là 1.000 tỷ đồng. Các lĩnh vực kinh doanh chính của Công ty bao gồm: kinh doanh du lịch sinh thái, làng du lịch, nhà hàng ăn uống...

(Theo TuoiTre)