Thị trường chứng khoán trên thế giới có lịch sử hình thành và phát triển cách đây hàng trăm năm, song đến nay vẫn chưa mất đi tính huyền bí vốn có. Vậy, làm thế nào để nắm được các "bí kíp" này? Tất cả sẽ có trong cuốn "Để thành công trong chứng khoán".

Thị trường chứng khoán Việt Nam tuy mới phát triển mạnh trong vòng vài năm trở lại đây song những gì đang diễn ra đã chứng minh được tính hai mặt của nó. VN-Index trong thời gian ngắn đã lên đến đỉnh điểm, nhưng qua cơn “náo động”, chỉ số đó lại giảm một cách đáng kinh ngạc xuống dưới ngưỡng 1.000 điểm. Sự trồi sụt của thị trường đặt cho người quản lý và những nhà đầu tư tài chính những cách xét đoán khác nhau.

Một trong những điểm nhấn quan trọng mà nhiều người quan tâm khi phân tích tác dụng hai mặt của thị trường chứng khoán là hiệu ứng của yếu tố “giá trị ảo”. Đây không chỉ là đặc điểm nổi bất của thị trường non trẻ như Việt Nam mà còn là đặc điểm của các thị trường chứng khoán trên thế giới.

Một trong những nguyên nhân thất bại của các nhà đầu tư trong thời gian qua khả năng, động cơ và mức độ am hiểu của nhà đầu tư vào loại thị trường rất đặc trưng này. Ai cũng thừa nhận rằng việc đầu tư chứng khoán không giống với việc tham gia vào một canh bạc may rủi. Song, trên thực tế, năng khiếu kinh doanh là yếu tố mang tình bẩm sinh không ai có thể dạy cho nhà đầu tư được, nhưng kinh nghiệm của các nhà phân tích đầu tư có thể giúp cho các nhà đầu tư định hướng và tư duy theo mách đạp của thị trường.

Công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt First News sẽ tặng 10 độc giả cuốn sách "Để thành công trong chứng khoán" của tác giả Robert W. Kolb và Ricardo J.Rodriguez.

Để nhận sách tặng, mời độc giả gửi mail về kinhdoanh@vnexpress.net với tiêu đề "De thanh cong trong chung khoan" (tiếng Việt không dấu). Trong thư điện tử, cần cung cấp đầy đủ họ tên, số điện thoại và địa chỉ. Thời hạn đăng ký từ 30/1 đến 13/2/2008.

(Theo VnExpress)