Với gương mặt đầy vẻ "tâm trạng" mỗi khi thị trường Đức và thế giới lao dốc, mái tóc muối tiêu chải mượt và sơmi trắng tinh, Dirk Mueller luôn hút các ống kính báo giới như nam châm.

Vốn là nhân viên môi giới tại thị trường chứng khoán Đức, song Mueller nổi tiếng không nhờ các vụ giao dịch giá trị lớn hay thua lỗ thảm hại, mà do gương mặt được miêu tả là rất biểu cảm và "vô cùng phù hợp" với nghề này.

Khi hàn thử biểu DAX của thị trường Đức sụt giảm, người ta thấy hình ảnh Mueller trên các báo, hai tay ôm đầu, có lúc lại ngước nhìn đầy vẻ xa xăm, phía sau là bảng giá chứng khoán đi xuống.

Hình ảnh Dirk Mueller trên Reuters.
Ảnh: Reuters

Trong tuần trước, anh này đã lên trang nhất của ít nhất 4 tờ báo là International Herald Tribune, Thời báo London, Handelsblatt của Đức and tờ French Liberation. Đến cuối tuần, khi vụ scandal lừa đảo hơn 7 tỷ USD tại ngân hàng Societe Generale của Pháp vỡ lở, anh này mới bị "soán ngôi". Người thay thế Mueller trên trang nhất các tờ báo là Jerome Kerviel, thủ phạm của vụ lừa đảo lịch sử.

Mueller, năm nay 39 tuổi, cũng tỏ ra thích thú với vị trí "ngôi sao" của mình, ngay cả khi được so sánh với Knut, một chú gấu bắc cực đang hút nhiều khách đến vườn thú Berlin.

"Với nhiều người, thị trường chứng khoán vẫn là một cái gì đó trừu tượng, với hàng loạt máy tính và tiền nong. Tôi chỉ muốn thể hiện những điều dễ hiểu nhất về thị trường", anh này cho hay.

(Theo AFP)