Công ty chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS) vừa ký bản ghi nhớ hợp tác toàn diện với Công ty chứng khoán Hanwha - lớn thứ tám tại Hàn Quốc. Theo đó, hai bên sẽ thành lập một công ty quản lý quĩ liên doanh đặt tại VN; trao đổi và đào tạo nhân sự, trao đổi và cung cấp những sản phẩm dịch vụ tài chính.

Hai bên cũng trở thành đối tác chiến lược của nhau trong vòng ba năm kể từ ngày ký kết. Được biết, Hanwha là tổ chức tài chính quốc tế thứ năm đã thiết lập mối liên kết với SBS.

Ngày 31-1, Công ty CP du lịch và thương mại Vinpearl đưa vào giao dịch 100 triệu cổ phiếu với mã chứng khoán VPL, giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 120.000 đồng/cổ phiếu.

Đấu giá CP: toàn bộ 2,14 triệu CP của Công ty TNHH một thành viên Bảo vệ thực vật Sài Gòn đã được bán hết với giá đấu thành công bình quân 36.200 đồng/CP, cao gấp 3,5 lần so với giá khởi điểm. 216 nhà đầu tư đã đăng ký tham gia đấu giá mua CP Công ty Vận tải thủy bộ Đồng Nai với khối lượng đăng ký 7.021.300 CP, cao gấp ba lần so với số lượng đưa ra đấu giá của đơn vị này. Ngày 25-2, Công ty Cấp nước Ninh Thuận sẽ đưa ra đấu giá gần 2,4 triệu CP với giá khởi điểm 11.000 đồng/CP.

Ủy ban Chứng khoán nhà nước vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với các cổ đông nội bộ công ty niêm yết và người có liên quan với mức phạt 10 triệu đồng mỗi cá nhân, gồm ông Huỳnh Thanh Kháng - thành viên ban kiểm soát Công ty CP bao bì nhựa Tân Tiến, ông Huỳnh Tấn Anh - phó tổng giám đốc Công ty CP thủy sản Minh Phú, ông Nguyễn Đông Hải - người có liên quan với bà Nguyễn Thị Thanh Hà - giám đốc tài chính Công ty CP chứng khoán Sài Gòn, bà Nguyễn Thị Cúc - vợ ông Hồ Xuân Thiên - thành viên HĐQT Công ty CP xuất nhập khẩu thủy sản An Giang. Được biết những đối tượng này bị xử phạt do thực hiện giao dịch cổ phiếu của công ty niêm yết mà không báo cáo.

(Theo TuoiTre)