Khá nhiều cổ phiếu bluechip lên điểm trở lại hoặc không giảm thêm giúp chỉ số Vn-Index hồi phục nhẹ trong phiên sáng nay. Đóng cửa thị trường, hàn thử biểu tăng 5,94 điểm, lên 924,37 điểm. Tuy nhiên giao dịch vẫn đứng ở mức rất thấp.

Ở đợt khớp lệnh đầu tiên, Vn-Index giảm nhẹ 1,12 điểm. Tuy nhiên, bước sang đợt khớp lệnh liên tục, chỉ số sàn TP HCM đột ngột quay đầu tăng 5,81 điểm, một số nhà đầu tư vội vã đặt lệnh. Mặc dù vậy, do tâm lý nhà đầu tư vẫn còn băn khoăn nên sang đến đợt 3, các lệnh bán lại được tung ra ồ ạt. Kết thúc giao dịch, hàn thử biểu chỉ tăng nhẹ 5,94 điểm (tương ứng 0,65%).

Khá nhiều cổ phiếu chủ chốt lên điểm trong phiên sáng nay, trong đó có FPT, GMD, ITA, KDC, SSI với các mức tăng từ 1.000 đồng đến 2.000 đồng.

Một số các gương mặt lớn trên sàn khác như DPM, IMP, REE, SAM hay NKD tuy không tăng, song cũng không để mất thêm điểm nào, giữ giá tham chiếu.

Cổ phiếu STB hôm nay thể hiện rõ vai trò dẫn dắt thị trường. Ở đợt khớp lệnh mở cửa, cổ phiếu này chỉ giữ giá tham chiếu, song bắt đầu đảo chiều ở đợt khớp lệnh liên tục. Mặc dù vậy, vào lúc đóng cửa thị trường, STB chỉ tăng nhẹ 1.000 đồng so với phiên hôm qua, chốt giá 65.500 đồng. Khối lượng cổ phần chuyển nhượng cũng không lớn, chỉ đạt 772.790 đơn vị.

Thị trường đi lên nhẹ, song giao dịch không những không cải thiện và còn tiếp tục sụt giảm. Toàn phiên chỉ có 5,7 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch, giá trị cũng chưa tới 600 tỷ đồng, chỉ đạt 526,1 tỷ đồng. Trong khi đó, phiên trước các con số lần lượt là 6,14 triệu đơn vị, và 529,4 tỷ đồng.

Với giao dịch khiêm tốn như trên, cộng với tâm lý chung của các nhà đầu tư hiện nay là chờ đợi kết quả IPO Vietcombank, theo dự đoán của các chuyên gia, sự phục hồi của Vn-Index hôm nay chưa thật sự bền vững và thị trường có thể sẽ còn lình xình trong những phiên sắp tới.

Sàn Hà Nội sáng nay giao dịch cũng không có nhiều cải thiện so với phiên trước. Chỉ số Hastc-Index đóng cửa giảm 2,11 điểm (tương ứng mức giảm 0,65%), chỉ còn 323,53 điểm. Giao dịch cũng chỉ đạt vỏn vẹn 2 triệu đơn vị, giá trị 199,8 tỷ đồng.

(Theo VnExpress)