Ban Tổ chức đấu giá phát hành cổ phần Vietcombank xác nhận, lệnh đặt mua 1,4 triệu cổ phần không phải của nhà đầu tư cá nhân như tin đồn.

Hôm qua 27/12, sau khi hoàn tất việc xử lý và công bố kết quả đấu giá cổ phần lần đầu Ngân hàng ngoại thương Việt Nam, Ban Tổ chức đấu giá đồng thời cũng đã khẳng định về những thông tin không chính thức phát ra trong thời gian đấu giá.

Ông Thái Đắc Liệt, Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức đấu giá, khẳng định rằng thông tin “nhà đầu tư cá nhân đặt lệnh mua 1,4 triệu cổ phần” là không chính xác. Lệnh này do nhà đầu tư tổ chức đặt.

Ông Đoàn Quốc Tuấn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức đấu giá, người trực tiếp tham gia và chỉ đạo các phần việc trong quá trình nhập lệnh, kiểm tra, cũng đã xác nhận như trên.

cpvcb.jpg

Buổi đấu giá được bảo vệ cẩn thận. (Ảnh: Đ.V)

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng cho biết, chưa xác định lệnh này của tổ chức nào. Bởi lẽ, theo ông Tuấn, với gần chục ngàn lệnh đặt mua, trong khi đây cũng chỉ là một lệnh thông thường, nên cũng không có gì gây chú ý để phải tìm kiếm tổ chức nào đặt lệnh.

Theo quy định của đợt đấu giá Vietcombank, nhà đầu tư cá nhân có quyền đặt mua tối đa 500.000 cổ phần, nhà đầu tư tổ chức có quyền đặt lệnh mua 4 triệu cổ phần.

Trong đợt đấu giá VCB vừa qua, khối lượng đặt mua cao nhất đạt đến 3,9 triệu cổ phần. Có 9.473 nhà đầu tư tham gia đấu giá, trong đó 198 tổ chức và 9.275 cá nhân. Có 8.792 nhà đầu tư trúng đấu giá.

Có 9.335 phiếu đấu giá hợp lệ. Như vậy có 138 phiếu không hợp lệ, tức phạm vào nguyên tắc ghi phiếu.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Liên, Giám đốc Công ty chứng khoán Ngân hàng ngoại thương - đơn vị tư vấn phát hành đợt đấu giá - các lỗi này nhỏ, không đáng kể.

(Theo VietnamNet)