Bộ trưởng Công Thương vừa quyết định cách chức ông Vũ Anh, Tổng giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Intimex vì những sai phạm trong quá trình cổ phần hóa và chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng của công ty. Kế toán trưởng của công ty cũng bị kỷ luật vì tội tương tự.

Theo Quyết định số 2255 do Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng ký ngày 19/12, ông Vũ Anh đã cùng một số cá nhân khác cố tình che giấu hợp đồng liên doanh ký với Công ty Janapua Ltd (Ireland) mua trọn số cổ phần đấu giá lần đầu của Intimex để trục lợi.

Mắc lỗi tương tự sếp tổng, kế toán trưởng của công ty là bà Nguyễn Thị Oanh cùng bị cách chức.

Phiên đấu giá cổ phần lần đầu của Intimex đã diễn ra tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội hôm 12/4 với sự tham gia của 1.078 nhà đầu tư. Gần 1,7 triệu cổ phần với giá khởi điểm 10.200 đồng được chào bán, song khối lượng đặt mua lên tới gần 33 triệu đơn vị.

Kết quả, chỉ có 1 tổ chức và 10 nhà đầu tư cá nhân trúng đấu giá, với giá trúng bình quân 160.025 đồng. Ngay sau phiên đấu giá, nhiều người lao động trong công ty phản ánh bản cáo bạch đưa thông tin Intimex đang thua lỗ mà 10 cá nhân trong đó có một số lãnh đạo công ty và người nhà của họ lại đặt mua cổ phiếu với giá cao gấp 16 lần so với khởi điểm.

Đến đầu tháng 5, Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã thông báo hoãn thu tiền của các nhà đầu tư trúng đấu giá cổ phần Intimex để cơ quan chức năng xác định lại tính minh bạch của cuộc đấu giá này.

(Theo VnExpress)