Phiên giao dịch sáng nay 27/12, thị trường hầu như không có dấu hiệu khởi sắc sau khi có kết quả “vụ” IPO “đình đám” của Vietcombank. VN-Index tiếp tục giảm, giao dịch toàn thị trường đạt mức thấp.

Cụ thể, chỉ số VN-Index giảm trong cả ba đợt khớp lệnh, đóng cửa đạt 921,75 điểm, giảm 2,62 điểm so với phiên trước. Tổng khối lượng giao dịch cũng chỉ đạt hơn 6,7 triệu đơn vị, tương đương giá trị 640 tỷ đồng.


Hầu hết các nhà đầu tư đều kỳ vọng rằng sau khi được “giải thoát” khỏi áp lực Vietcombank thị trường sẽ hồi phục trở lại, thậm chí sẽ có đợt bùng nổ. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều chuyên gia, điều này sẽ khó diễn ra ngay vì với mức giá trúng bình quân khá hấp dẫn 107.800 đồng/cp, VCB chắc chắn thu hút một lượng vốn lớn đang “nằm chờ” trên thị trường và “sẽ ít người bán ra với mức giá này”. Tâm lý chờ đợi có thể còn kéo dài cho đến khi VCB chính thức niêm yết.


Thêm vào đó, giá cổ phiếu Vietcombank có sức tác động lớn đến cổ phiếu của nhiều “đại gia” khác trong ngành ngân hàng như STB, ACB… và chắc chắn sẽ có những điều chỉnh chung đối với thị trường. Phiên sáng nay, giao dịch nhìn chung vẫn ở mức cầm chừng, đa số cổ phiếu trên thị trường trong đó có nhiều mã “Blue-chips” giảm giá như PVD, REE, GMD, FPT…


Với khối lượng giao dịch vẫn dẫn đầu thị trường 712.140 cổ phiếu, STB giảm giá nhẹ 500 đồng/cp. Các nhà đầu tư nhỏ nắm giữ cổ phiếu này hiện vẫn xôn xao với thông tin IFC đăng ký bán ra cũng như ANZ đăng ký mua vào trong mấy ngày vừa qua và đặc biệt là sau khi giá trúng thầu Vietcombank được công bố. Một số cho rằng giá STB trên thị trường sẽ có những biến động rõ rệt trong thời gian tới, tuy nhiên cũng cần phải chờ thêm những động thái khác rồi mới quyết định bán ra hay giữ lại.


Chỉ còn một phiên giao dịch vào ngày mai là đến ngày nghỉ tết Dương lịch, tâm lý “chờ năm mới xem sao” cũng không phải ít, vì nhiều người cho rằng sau hai ngày nghỉ lễ rất có thể thị trường sẽ bước sang một giai đoạn mới khởi sắc hơn. Lượng mua bán vì thế khá “nhỏ giọt”, trên sàn Hà Nội, khối lượng giao dịch toàn thị trường phiên sáng nay cũng chỉ đạt chưa đến 2 triệu đơn vị, tương đương giá trị gần 219 tỷ đồng.


Chỉ số HaSTC-Index cũng mất 5,57 điểm, đóng cửa ở mức 317,96 điểm. Đa số cổ phiếu trên sàn hôm nay giảm giá, một số mã giảm mạnh như HSC giảm 15.000 đồng/cp, RCL giảm 8.700 đồng/cp, YSC giảm 6.600 đồng/cp…Cổ phiếu ACB hôm nay giảm giá 4.300 đồng/cp với khối lượng giao dịch 527.700 cổ phiếu, tương đương giá trị hơn 86 tỷ đồng.


(Theo VnMedia)