Nguồn tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) cho hay, hôm nay ban tổ chức đấu giá cổ phần Vietcombank sẽ làm việc hết công suất, để có thể kiểm phiếu xong ngay trong buổi chiều. Sáng mai, kết quả kiểm phiếu sẽ được công bố trên trang web của sở, đồng thời gửi tới các công ty chứng khoán.

Theo kế hoạch trước đây, phải tới chiều 28/12, kết quả kiểm phiếu mới có thể được công bố.

Ngay từ 8h sáng nay, toàn bộ 110 thùng phiếu từ hơn 60 đại lý nhận lệnh trên toàn quốc đã được chuyển tới và xếp ngay ngắn tại sảnh trệt của Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM. Việc kiểm phiếu được bắt đầu bằng buổi lễ ngắn, nhưng trang trọng, với sự tham gia của đại diện Ngân hàng Nhà nước, đầy đủ ban lãnh đạo Sở Giao dịch, cùng Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc Ngân hàng Ngoại thương. Toàn bộ sảnh rộng hơn 400 m2 chật cứng người tham dự, chủ yếu là các quan chức, đại diện của các công ty chứng khoán và giới truyền thông trong nước, quốc tế.

"Sở đã tổ chức hàng trăm cuộc đấu giá cổ phần lần đầu, trong đó có nhiều buổi đấu giá của các doanh nghiệp lớn, song chưa bao giờ lại tiến hành một buổi lễ trang trọng thế này. Đây là phiên đấu giá có quy mô lớn nhất từ trước tới nay và Vietcombank là ngân hàng thương mại quốc doanh đầu tiên chào bán cổ phần ra công chúng", ông Trần Đắc Sinh, Giám đốc HOSE trao đổi với VnExpress.

Ngay sau đó, các quan chức đến tận từng thùng phiếu để kiểm tra lại. Sau đó 2 thùng phiếu của Công ty chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương được mở trước.

Theo ghi nhận của VnExpress, tại thùng phiếu của Công ty Chứng khoán Rồng Việt, đa số là phiếu đấu giá nhà đầu tư cá nhân, đặt giá từ 120.000 đồng đến 150.000 đồng (giá khởi điểm 100.000 đồng). Khối lượng đặt mua có phiếu lên đến 5.000-10.000 đơn vị. Cũng có một số nhà đầu tư bỏ giá 105.000-110.000 đồng. Tại thùng phiếu này, ban tổ chức đã phát hiện một số phiếu bị lỗi, tẩy xóa.

Ở thùng phiếu của Công ty Chứng khoán Tràng An, khối lượng đặt thấp, vài trăm đơn vị, giá cũng không cao, chủ yếu bằng mệnh giá.

Theo một quan chức Sở Giao dịch, trong ngày hôm nay ban tổ chức sẽ làm việc hết sức có thể, để có kết quả ngay buổi chiều. Sáng mai, kết quả kiểm phiếu sẽ được đăng tải trên website của sở và gửi đến các công ty chứng khoán. Sau đó, các công ty sẽ gửi cho nhà đầu tư theo đường bưu điện.

Trong hôm nay, ban tổ chức sẽ tập hợp phiếu lỗi để đưa ra hội đồng thẩm định quyết định công nhận hay hủy.

Dự kiến đến 2/1, nhà đầu tư không trúng đấu giá sẽ được nhận lại tiền đặt cọc. Thời gian thanh toán đấu giá từ 2/1 đến 22/1.

(Theo VnExpress)