Tính đến 20h17 ngày 26/12, mức giá bỏ thầu cao nhất tại phiên đấu giá CP Vietcombank đã lên tới 191.000đ/cp. Tuy nhiên, theo dự kiến của Ban tổ chức đấu giá, nhà đầu tư chỉ cần bỏ thầu ở mức giá khởi điểm đã có thể nắm chắc CP Vietcombank trong tay.

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM đã kiểm được tổng cộng 4.211 lệnh đặt với tổng số lượng cổ phiếu được đặt mua là 36.517.800 cổ phần, khối lượng đặt mua cao nhất là 1.400.000 cổ phần.

Trong đó, mức giá đặt cao nhất là 191.000đ/cp, giá thấp nhất đúng bằng giá khởi điểm là 100.000đ/cp. Phần lớn các lệnh đặt mua có mức giá dưới 110.000đ/cp.

Ban tổ chức cuộc đấu giá cho biết, đến thời điểm này, phiên đấu giá IPO Vietcombank đang đi nốt chặng đường còn lại với số phiếu đã kiểm đạt trên 60%. Nhiều khả năng sáng ngày mai (27/12), nhà đầu tư sẽ biết được kết quả chính thức của phiên đấu giá.

Theo ghi nhận của Dân trí, với phiên đấu giá Vietcombank, do đã được chuẩn bị tốt từ trước về mặt thông tin nên nhà đầu tư khá bình tĩnh trước quyết định bỏ thầu.

Chính điều này đem lại không ít sự hài lòng cho các thành viên trong ban tổ chức phiên đấu giá. Với mức giá đặt mua phổ biến quanh mức 110.000đ/cp, hứa hẹn nhiều khả năng không có nhà đầu tư bỏ cọc.

Nhận định của Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM, ông Trần Đắc Sinh, việc Vietcombank phát hành và niêm yết cổ phiếu sẽ tạo ra tác động lớn tới thị trường, giá của CP Vietcombank sau khi đấu giá thành công sẽ tạo nên một mặt bằng giá mới cho các cổ phiếu ngành ngân hàng trên thị trường OTC.

Và sau khi niêm yết, CP của đơn vị dẫn đầu khối ngân hàng quốc doanh này sẽ đủ khả năng giữ vai trò dẫn dắt thị trường, cũng như tạo ra lực đẩy mới cho Vn-Index sau đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Điều này được chứng minh ngay trong buổi giao dịch trên thị trường chứng khoán sáng nay, khi cuộc đấu giá diễn ra cũng là lúc Vn-Index đảo chiều khá ấn tượng, cho thấy rõ vai trò “hâm nóng” thị trường của Vietcombank.

Điểm nhấn của thị trường phải kể đến cổ phiếu STB với cú “lội ngược dòng” ngoạn mục, chốt phiên mã này tăng lên 1.000đ, đã tạo đà cho Vn-Index thoát khỏi nguy cơ “thủng đáy” 900 điểm.

(Theo DanTri)