Khán phòng tổ chức phiên đấu giá cổ phần lần đầu của Vietinbank tại Sở giao dịch chứng khoán TP HCM sáng nay chật kín. Dự kiến, ngay chiều nay, công tác kiểm phiếu sẽ hoàn tất và cho kết quả cuối cùng.

Sau buổi lễ đấu giá sáng nay, HOSE bắt đầu mở các thùng phiếu, kiểm và nhập phiếu từ các đại lý gửi về. 15 máy nhập lệnh và 15 máy giám sát việc nhập lệnh cùng đồng hành với quá trình tìm ra mức giá trúng bình quân của Vietinbank.

Theo quan điểm của một số cổ đông, thị trường chứng khoán suy giảm sâu khiến cho IPO Vietinbank cũng bị ảnh hưởng theo. Chính vì vậy, mức giá khởi điểm của Vietinbank chỉ bằng 1/5 so với Vietcombank, nhiều khả năng, giá trúng bình quân không quá 21.000 đồng. Số lượng đặt mua chỉ cao hơn số bán 4,29%, nên chỉ cần chênh lệch vài trăm đồng đã có thể trúng.

Tổng số cổ phần đặt mua trong đợt đấu giá lần đầu ra công chúng của Ngân hàng Công thương Việt Nam là 55.900.200, vượt 4,29% so với chào bán, thu hút 12.982 nhà đầu tư tham gia, huy động 63 đại lý thực hiện đấu giá. Tuy nhiên, khối ngoại lại kém mặn mà với đợt IPO của Vietinbank khi chỉ 3 tổ chức và 29 cá nhân nước ngoài mua với số lượng 910.500 cổ phần so với mức được mua tối đa 16.080.000 cổ phần.

Nhân viên kiểm phiếu bắt đầu làm việc. Ảnh: B.H.

Phó tổng giám đốc HOSE, ông Thái Đắc Liệt cho biết, kết quả mức giá trung bình sẽ hoàn tất sớm trong chiều nay. Ngay sau khi có kết quả, VnExpress.net sẽ thông tin đến bạn đọc.

Sở cũng sẽ gửi kết quả đấu giá cho các đại lý để thông báo đến từng nhà đầu tư qua đường bưu điện.

Vietinbank là ngân hàng quốc doanh thứ hai sau Vietcombank chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng. Trong đợt đấu giá đầu tiên này, Vietinbank dành 4% vốn điều lệ, tương đương 53,6 triệu cổ phần, với mức giá khởi điểm là 20.000 đồng

IPO Vietinbank là sự kiện chứng khoán nổi bật cuối cùng khép lại năm 2008.

Bạch Hường-Vnexpress