Công ty Tài chính quốc tế (IFC), một trong 3 cổ đông chiến lược nước ngoài lớn nhất của Sacombank, vừa thông báo bán 50% cổ phần đang nắm giữ tại ngân hàng này cho một đối tác thứ ba.

Theo đó, IFC, một thành viên của Ngân hàng Thế giới (WB), sẽ bán 16,083 triệu đơn vị cổ phiếu STB, tương đương 3% cổ phần, theo lộ trình thoái vốn mà 2 bên đã thỏa thuận. Ban đầu IFC nắm 8% cổ phần của Sacombank, kể từ khi 2 bên hợp tác năm 2002. Sau khi Sacombank lên sàn, IFC bán 2% cổ phần vào đầu năm nay và tiếp tục 3% trong đợt này.

Tổng giám đốc Sacombank Trần Xuân Huy cho biết, trước mỗi lần thoái vốn, 2 bên đều thảo luận về phương thức và đang xem xét khả năng chuyển nhượng số cổ phần này cho đối tác nước ngoài thứ ba. Hiện tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại Sacombank cũng đã ở mức tối đa 30%.

Sau các đợt thoái vốn, IFC và Sacombank tiếp tục hợp tác trong việc tài trợ trung và dài hạn cho mua sắm nhà, tài trợ máy móc thiết bị tiết kiệm năng lượng, và các sản phẩm tài trợ thương mại, xuất nhập khẩu, ông Trần Xuân Huy cho biết thêm.

Hiện Sacombank có 3 đối tác chiến lược nước ngoài lớn nhất gồm Dragon Financial Holdings, tập đoàn Ngân hàng Australia và Newzealand (ANZ) và IFC.

Ngọc Châu-Vnexpress