Từ 15/4/2009, ông Nguyễn Thành Nam sẽ là Tổng giám đốc Công ty cổ phần FPT, theo quyết định được Hội đồng Quản trị duyệt cuối tuần qua. Ông Trương Gia Bình tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch sau khi bàn giao công việc điều hành hằng ngày.

Tổng giám đốc FPT Nguyễn Thành Nam.

Đại diện Công ty FPT xác nhận thông tin này chiều nay. Trao đổi với VnExpress.net, ông Trương Gia Bình cho biết quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh FPT muốn bổ sung lãnh đạo đủ phẩm chất nhằm thực hiện xuất sắc sự nghiệp toàn cầu hóa.

Ông Nguyễn Thành Nam được đánh giá rất thành công trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm, hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty phần mềm FPT (FSOFT) với 2.700 nhân viên và có tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 70% mỗi năm.

“Bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Nam làm Tổng giám đốc là thể hiện cam kết của tập đoàn vào toàn cầu hóa cũng như tập trung phát triển phần mềm và dịch vụ. Điều đó giúp tôi bớt công việc điều hành hàng ngày để tập trung hơn cho chiến lược tập đoàn, đặc biệt là chiến lược công dân điện tử. Tôi cũng sẽ có điều kiện tập trung nhiều hơn vào công tác phát triển nhân sự cao cấp cho FPT", ông Bình chia sẻ.

Chủ tịch FPT cho hay, quyết định này được Hội đồng Quản trị thông qua trong sáng nay. "Phải chờ cho tới khi được Hội đồng Quản trị thông qua, chúng tôi mới có thể chia sẻ thông tin này", ông nói thêm.

Sáng lập FPT vào năm 1988, ông Bình giữ vai trò lãnh đạo tinh thần của tập đoàn suốt 20 năm qua. Ông tốt nghiệp Khoa Toán cơ, Đại học Lomonosov (Nga) và bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại đây năm 1982.

Hôm 1/12, FPT thông báo ông Trương Gia Bình thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị trong công ty thành viên FSOFT. Thay vị trí lãnh đạo cấp cao của ông Bình tại FSOFT là ông Nguyễn Thành Nam, vốn là Tổng giám đốc công ty.

Khi thông tin trên được công bố, nhiều nhà đầu tư nhầm lẫn rằng, ông Bình sẽ thôi chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị của cả tập đoàn FPT. Đại diện FPT xác nhận, ông Bình sẽ tiếp tục là Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty sau khi bàn giao chức vụ Tổng giám đốc cho ông Nguyễn Thành Nam.

Kỳ Duyên-Vnexpress