Trong phiên giảm mạnh thứ tư trong lịch sử của chỉ số Dow Jones vào đầu tuần, phần lớn cổ phiếu đều lao dốc trước đà bán tháo của nhà đầu tư. Tuy nhiên, cổ cổ đông của Mentor, nhà cung cấp sản phẩm độn ngực, lại có lý do để ăn mừng khi cổ phiếu của hãng tăng tới 89%.

Động lực cho mức tăng "trên trời" của Mentor đến từ việc Tập đoàn Johnson & Johnson (J&J) muốn mua lại Mentor để mở rộng hoạt động sang lĩnh vực mỹ phẩm và mỹ phẩm phục hồi.

Ngay khi thông tin về vụ sáp nhập giá trị 1,07 tỷ đôla được công bố, cổ đông của Mentor đã có thể ăn mừng khi cổ phiếu hãng lên gần gấp đôi trong giao dịch trước giờ mở cửa, thực hiện giữa các ngân hàng với người môi giới chứng khoán và không chịu sự quản lý của Sở Giao dịch. Theo bản hợp đồng được ký kết, J&J sẽ mua lại cổ phiếu của công ty chuyên cung cấp sản phẩm độn ngực với giá 31 đôla một cổ phiếu. Mentor trở thành một phần của Ethicon, Công ty chuyên cung cấp dụng cụ phẫu thuật thuộc sở hữu của Johnson.

Ông Alex Gorsky, Chủ tịch tập đoàn thuộc J&J phụ trách Ethnicon, cho hay, việc thâu tóm Mentor, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ sẽ mở rộng quy mô của J&J trong việc cung cấp sản phẩm cho phẫu thuật thẩm mỹ, và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tại Mỹ, làm đẹp bằng dao kéo đã trở thành một ngành công nghiệp thực sự với doanh thu hàng tỷ đôla. Trong đó, theo Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Mỹ, bơm vòng một là hình thức phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất. Trong năm 2007, có tới gần 350 nghìn ca được thực hiện tại Mỹ.

Ánh Nguyệt (Theo CNN)