Ngày thứ hai kể từ khi biên độ giao dịch được nới rộng, Vn-Index vẫn "đổ dốc" 1,94%, chỉ còn 366,02 điểm và khép lại một tuần khá thất vọng cho các nhà đầu tư khi xu hướng giảm có vẻ như đang lặp lại.

Hoài nghi của một số nhà đầu tư rằng những phiên tăng điểm ngắn ngủi trong những ngày vừa qua chỉ là bẫy tăng giá đang có nguy cơ trở thành sự thật. Nỗi ám ảnh này được thể hiện ngay sau 30 phút đầu của ngày giao dịch, khi chỉ số Vn-Index lao dốc xuống mức 364,71 điểm, giảm 8,56 điểm. Giá trị giao dịch đạt 70,57 tỷ đồng, với 2 triệu đơn vị cổ phiếu được trao tay.

Bước vào đợt khớp lệnh liên tục, các blue chip đều nằm ở giá sàn với dư bán rất lớn. Diễn biến của chứng khoán lại giống như những ngày giảm "trường kỳ" trước đó. Trong đợt khớp lệnh đầu tiên, chỉ có ITA và AGF là hai trong số các cổ phiếu lớn tỏ ra "kiên cường" nhất khi vẫn duy trì mức giá trần.

Một nhà đầu tư nói, diễn biến của chứng khoán Việt Nam quá "đỏng đảnh" và rất khó dự đoán, từ thái cực tranh mua đã chuyển sang tranh bán chỉ sau một hai phiên. Song theo anh, thị trường tăng ngay khi lãi suất cơ bản được nâng lên đã tiềm ẩn trong đó nhiều rủi ro.

Anh cho biết, từ những ngày giao dịch trước, anh vẫn tin là thị trường có lẽ sẽ chưa hồi phục ngay vì tình hình vĩ mô chưa tạo điều kiến cho chứng khoán quay đầu. Tuy nhiên, trước cảnh chứng khoán tăng trở lại quá ấn tượng, như nhiều nhà đầu tư khác anh chỉ định mua vào một chút rồi bán ra ngay. Đến lúc này, cổ phiếu của anh đã bắt đầu lỗ và không thể bán nổi. Anh chỉ còn biết than thở: "Nhiều khi biết mua vào lắm rủi ro nhưng nhìn cổ phiếu lên giá, mình không... nhịn nổi".

Theo sau sự giảm của Vn-Index sẽ là cảnh vắng vẻ trở lại tại các công ty chứng khoán. Ảnh: Hoàng Hà.

Kết thúc đợt khớp lệnh thứ hai, Vn-Index ở mức 365,45 điểm, giảm 7,82 điểm tương đương 2,09%. Lượng giao dịch ghi nhận được sau đợt khớp lệnh này là 6,02 triệu. Giá trị giao dịch 195,5 tỷ.

Chứng khoán Việt Nam kết thúc giao dịch khi Vn-Index chốt ở mức 366,02 điểm. Đi xuống 7,25 điểm, tương đương 1,94%, so với ngày giao dịch trước đó. Với việc hàn thử biểu đi xuống một mức thấp mới, nhìn nhận của nhà đầu tư về triển vọng chứng khoán trong ngắn hạn lại tiếp tục xấu đi.

Dẫu sao, Hose đã có dấu hiệu phục hồi ở đợt khớp lệnh cuối khi đã có ba blue chip là KDC, ITA, và VIC tăng trần. Mỗi mã chứng khoán trên cùng được cộng thêm 2 điểm sau đợt khớp lệnh đóng cửa.

Giao dịch toàn thị trường đạt 7,87 triệu đơn vị cổ phiếu, với giá trị khoảng 271,69 tỷ đồng. Trong đó có có 0,87 triệu đơn vị được khớp qua hình thức thỏa thuận, với trị giá 42,1 tỷ đồng. Còn lại là giao dịch khớp lệnh.

Các nhà đầu tư nước ngoài trong ngày hôm nay chiếm một tỷ trọng đáng kể trong hoạt động mua bán của thị trường. Khối ngoại đã mua vào 4,2 triệu đơn vị cổ phiếu và bán ra một lượng ít hơn nhiều, chỉ 0,75 triệu đơn vị.

Số cổ phiếu tăng giá và đứng giá lần lượt là 13 và 12 trong khi tổng chứng khoán đi xuống lên tới 131 mã.

Tình hình tại sàn Hà Nội tình hình cũng không khả quan hơn. Hastc-Index giảm 1,95% xuống mức 110,4 . Giao dịch đạt hơn 1,8 triệu đơn vị cổ phiếu ứng với giá trị giao dịch hơn 34,9 tỷ đồng.

Xuân HòaVnexpress