Dự báo này được Phòng phân tích kỹ thuật Công ty Vifinfo đưa ra chiều nay, căn cứ vào động thái mua bán, tâm lý của nhà đầu tư và diễn biến chung của thị trường chứng khoán.

Trao đổi với các nhà đầu tư chiều nay, Giám đốc phân tích tài chính Vifinfo Đào Trung Kiên nhận định, xu hướng ngắn hạn của Vn-Index vẫn là giảm điểm, hiện mốc hỗ trợ mới đang được nhắm đến là 400-409 điểm. Đây được xem là ngưỡng hỗ trợ quan trọng vì có thể thị trường sẽ "dùng dằng" đi ngang một thời gian nhưng không rớt xuống 400 điểm.

Nhiều sàn tại TP HCM gần đây trống trơn khách hàng. Ảnh: Hồng Phúc.

Tuy nhiên trong trường hợp xấu nhất, nếu xu hướng Vn-Index giảm vẫn rơi xuống 400 thì mức sâu nhất của ngưỡng hỗ trợ, theo Vifinfo dự báo, sẽ chỉ còn 350-360 điểm.

Đại diện Vifinfo nói rõ, đây vẫn là những chỉ số tham khảo vì thực tế một loạt ngưỡng hỗ trợ đã được đưa ra nhưng đều bị phá vỡ, vẫn là kịch bản bán cổ phiếu ồ ạt với giá sàn trong nhiều ngày liền.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 26/5, Vn-Index đang tiệm cận ngưỡng hỗ trợ 420 điểm, chỉ một phiên giảm điểm nữa, mốc này sẽ bị bứt tung. Nhà đầu tư đang trông chờ vào diễn biến mua bán trên thị trường TP HCM ngày 30/5, sàn chứng khoán Hose trở lại sau 3 ngày tạm đóng cửa vì sự cố kỹ thuật, để nắm bắt xu hướng tiếp theo của thị trường.

Kể từ khi sàn Hose ngừng giao dịch, sự tập trung dường như quay sang Hastc-Index, khi khối lượng giao dịch cải thiện, tính thanh khoản phục hồi. Tuy nhiên, theo ông Kiên ngày mai Vn-Index chính thức hoạt động trở lại, vẫn chưa biết được diễn biến Hastc sẽ như thế nào nhưng mức hỗ trợ mới dự đoán có khả năng xoay quanh 100 điểm vì hiện tại, Hasts đang rất gần ngưỡng 100.

Nhiều nhà đầu tư cũng hết sức quan tâm đến ảnh hưởng của lạm phát tới thị trường chứng khoán.

Bà Trần Dương Ngọc Thảo, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán Gia Quyền chia sẻ, lạm phát và thị trường chứng khoán có sự tác động qua lại rất lớn, lạm phát và giá cổ phiếu đồng thời cũng tỷ lệ nghịch với nhau

Tổng giám đốc Công ty cổ phần vật tư kỹ thuật nông nghiệp Cần Thơ, ông Phạm Văn Tuấn cho rằng, để mức độ lạm phát thấp hơn tốc độ tăng trưởng kinh tế thì đòi hỏi chính sách quản lý, sử dụng đồng vốn trong đầu tư công của Nhà nước phải hiệu quả, thay vì thắt chặt tiền tệ như hiện nay gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Ông cũng bày tỏ băn khoăn, công ty vẫn ăn nên làm ra nhưng giá cổ phiếu cứ sụt giảm liên tục. Điều này là do ảnh hưởng của thị trường chứng khoán nói riêng và nền kinh tế nói chung. Năm 2007 công ty trả cổ tức cho nhà đầu tư đến 40%, dự kiến năm nay sẽ tăng lên 50%.

Bạch Hường