Liền mạch đi lên ngay từ đợt giao dịch đầu tiên, chứng khoán sàn TP HCM hôm nay tích lũy thêm 7,81 điểm (2,07%), đóng cửa ở 383,78, đánh dấu phiên tăng thứ 3 liên tiếp của Vn-Index.

Cổ phiếu SSI gây sự chú ý cho nhà đầu tư ngay khi bước vào phiên giao dịch, với lượng cầu liên tục gia tăng. Có đến hơn 4 triệu đơn vị chờ được khớp lệnh mua, trong khi bên bán chỉ "nhả" có hơn 20 nghìn đơn vị. Trên sàn Rồng Việt, một nhà đầu tư quyết định không bán SSI trong phiên này khi chị thấy lượng mua tăng đột biến, chờ cơ hội ở những phiên tăng giá tiếp theo.

Theo lý giải của một nhóm nhà đầu tư, lượng giải chấp của SSI làm khuynh đảo thị trường trong thời gian dài nay đã dịu lại, đồng thời khối nhà đầu tư nước ngoài liên tục gom mã này trong những phiên trước, nên lượng bán ra đã giảm hẳn.

Diễn biến thị trường chứng khoán những ngày qua cũng thú vị và hồi hộp như quả bóng Euro. Ảnh: Hồng Phúc.

Sự đồng thuận đi lên của các mã có giá trị vốn hóa lớn cùng với những mã vừa và nhỏ đã giúp Vn-Index giành lại 6,39 điểm (1,69%) sau khi đợt giao dịch đầu tiên kết thúc. Thị trường ghi nhận 2,460 triệu đơn vị giao dịch thành công, với tổng giá trị 66,014 tỷ đồng.

Dư mua ấn át dư bán với nhiều mã tăng trần, Vn-Index duy trì đà đi lên khi tổng điểm nhích thêm 1,11 điểm sau hơn một giờ khớp lệnh liên tục, khối lượng giao dịch đạt 6,540 triệu đơn vị, tương ứng 166,196 tỷ đồng.

Kể từ khi biên độ 3% chính thức áp dụng trên sàn HOSE vào ngày 19/6, hôm nay là phiên tăng mạnh nhất của chỉ số Vn-Index với mức lên 7,81 điểm (2,07%) vào lúc đóng cửa thị trường. Khối lượng giao dịch thông qua khớp lệnh đạt 7,2 triệu đơn vị, giá trị 184,729 tỷ đồng.

Cổ phiếu REE đã kịp lấy lại điểm để góp cùng STB, SSI, DPM, FPT... trong nhóm tăng giá. DHG tăng mạnh nhất phiên, kế đến là DMC. Cùng mức tăng 2.500 đồng thuộc về cổ phiếu VIC, VNM. Riêng DQC, SJS hôm nay vẫn đứng ngoài cuộc đua tăng giá.

Với những diễn biến bất ngờ của Vn-Index trong thời gian qua, các quyết định mua bán lúc này của nhà đầu tư đều có sự tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, thị trường có vẻ không thể xuống sâu hơn được nữa, không còn sàn ồ ạt cả chục phiên, mà chỉ cần sàn vài phiên sẽ có lượng cầu đáp ứng do giá nhiều mã chứng khoán, kể cả blue-chip đã rất rẻ.

Tuần qua Vn-Index đã tăng liền 4 phiên nhưng sau đó giảm lại. Liệu ngày mai Vn-Index có tiếp tục đi lên vẫn là câu hỏi chưa có giải đáp chắc chắn. Còn hôm nay chứng khoán sàn HOSE tăng phiên thứ 3 liên tiếp.

Khối ngoại tiếp tục mua bán cầm chừng trong phiên hôm nay. Có chưa đến 1 triệu cổ phiếu và chứng chỉ được các nhà đầu tư nước ngoài gom vào. Mã VSH được mua nhiều nhất với 112.210 đơn vị. ITA, FPT, HPG có số lượng mua dao động 58.800-69.810 đơn vị. Tổng cộng 345.650 đơn vị được khối này bán ra.

Không còn diễn biến trái ngược với Vn-Index như hôm qua, chỉ số Hastc-Index đóng cửa phiên 25/6 với mức tăng 2,18 điểm (1,98%), chốt ở 112,06. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt 4,676 triệu đơn vị, giá trị tương ứng 95,135 tỷ đồng.

Bạch Hường-Vnexpress