Thay vì kế hoạch niêm yết trong tháng 6, Vietcombank sẽ phải dời sang quý III do chưa hoàn tất thủ tục theo quy định, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nguyễn Hòa Bình xác nhận trưa nay.

Chuyện Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chậm lên sàn so với kế hoạch được nhiều người cho là nhà băng này ngại tình hình thị trường đang diễn biến bất lợi. Tuy nhiên, ông Bình khẳng định chậm trễ này chủ yếu do vấn đề thủ tục.

"Tất nhiên, nếu niêm yết lúc này cũng có cái khó. Tâm lý của các nhà đầu tư thường không muốn giá niêm yết thấp hơn giá đấu trước đây. Nhưng tôi nghĩ rằng, niêm yết là việc dù muốn hay không cũng phải làm. Chúng tôi không muốn thất hứa nhiều", ông Bình nói thêm.

Hiện Vietcombank vẫn chưa xác định giá chào sàn. Mức trúng thầu bình quân trong phiên IPO cuối năm ngoái chỉ là một yếu tố để ngân hàng tham khảo.

Hôm 2/6, sau nửa năm chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng, Vietcombank chính thức chuyển đổi thành ngân hàng thương mại cổ phần với vốn điều lệ hơn 12 nghìn tỷ đồng.

Vietcombank là ngân hàng quốc doanh đầu tiên chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) vào cuối tháng 12/2007 vừa qua, với khối lượng đấu giá công khai 97,5 triệu đơn vị. Giá trúng thầu bình quân cổ phiếu của nhà băng này là 107.860 đồng.

Song Linh-Vnexpress