Trong ngày hôm nay 2/6, trên sàn Hose tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đã tăng mạnh, đạt hơn 10 triệu đơn vị, trị giá hơn 922 tỷ đồng, chủ yếu do giao dịch trái phiếu và thỏa thuận.

Mở đầu phiên, vẫn là cảnh tranh bán giá sàn và ATO giống như nhiều phiên giao dịch trước. Sau đợt khớp lệnh mở cửa, Vn-Index giảm 1,42% với lượng giao dịch khoảng hơn 509 nghìn đơn vị được giao dịch. Những cổ phiếu vốn rất thanh khoản như PPC, REE, SAM, PVD cũng chỉ giao dịch được chừng vài nghìn cổ phiếu sau 30 phút khớp lệnh định kỳ đầu tiên.

Diễn biến thị trường đã trở nên quá nhàm chán với các nhà đầu tư. Không có sự thay đổi nào đáng kể cả về giá trị lẫn tính thanh khoản của Vn-Index trong đợt khớp lệnh liên tục. Cố phiếu SSI, STB có tổng lượng dư bán giá sàn lên tới gần 4 triệu đơn vị. Kết thúc đợt khớp lệnh liên tục, Vn-Index đạt giá trị 407,36 giảm 6,74 điểm tương ứng 1,62%. Khối lượng giao dịch đạt gần 1 triệu đơn vị cổ phiếu.

Sau 15 phút cuối của đợt khớp lệnh định kỳ, chỉ số Vn-Index đóng cửa tại 407,94 điểm, giảm 6,16 điểm, tương đương 1,48%, giá trị giao dịch đạt 45,3 tỷ.

Tuy nhiên, sau đợt khớp lệnh định kỳ, khối lượng giao dịch đã có một bước "đại nhảy vọt". Khối lượng giao dịch đã leo lên mức 10,1 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch hơn 922 tỷ. Đó là do hôm nay hoạt động giao dịch trái phiếu và thỏa thuận đã diễn ra rất mạnh.

Tổng lượng giao dịch thỏa thuận đạt khối lượng hơn 9 triệu đơn vị, với giá trị đạt hơn 877 tỷ. Trong đó riêng giao dịch thỏa thuận cổ phiếu chiếm gần 380 nghìn đơn vị.

Sau ngày giao dịch hôm nay, chỉ có 5 mã tăng giá, 2 mã đứng giá, trong khi có tới 139 mã giảm giá.

Các nhà đầu tư nước ngoài giao dịch cầm chừng khi chỉ mua vào chừng hơn 196 nghìn đơn vị cổ phiếu và bán ra cũng chỉ khoảng 96 nghìn đơn vị.

Giao dịch thỏa thuận và trái phiếu rất mạnh trong ngày hôm nay dã đẩy cả giá trị và khối lượng giao dịch tăng cao. Ảnh: Hoàng Hà.

Mộ nhà đầu tư tại công ty chứng khoán Thương mại và Công nghiệp, cho hay hoạt động giao dịch thỏa thuận và trái phiếu trong ngày hôm nay là rất sôi động, khi mà giá trị chứng khoán đã giảm tới hơn 50% so với đỉnh mà giá trị giao dịch lại đạt tới gần 1.000 tỷ, tương đương nhiều phiên vào giai đoạn thị trường sôi động. Ngoài ra, hiện thị trường cũng chưa có thông tin nào quá tích cực được công bố, để có thể ảnh hưởng lớn đến xu hướng vì vậy con số giao dịch như trên càng ấn tượng hơn.

Tại sàn Hà Nội, Hastc-Index giảm tiếp 1,41 điểm tương ứng với 1,68%, đóng cửa tại 117,63 điểm. Giao dịch toàn thị trường đạt 1,5 triệu đơn vị cổ phiếu, với giá trị giao dịch là 44 tỷ.

Xuân Hòa - Vnexpress