CafeF) - Trong mấy phiên vừa qua, thị trường có những dấu hiệu tích cực trở lại, NĐT lại bắt đầu "đổ tiền" vào chứng khoán.

Phiên ngày, 16/06, sàn giao dịch của các CTCK tấp nập ngay từ lúc mới mở cửa. 11h trưa, kết thúc phiên giao dịch số lượng NĐT vẫn chiếm gần tới 1/2 số ghế của CTCK.
Anh Tiến, NĐT của CTCK Ngân hàng Công Thương cho biết: hôm nay, 16/06, anh gửi thêm 100 triệu để mua vào. Theo anh đây chỉ là con số thăm dò và nếu thị trường có những dấu hiệu tích cực thì đầu tư tiếp.
Anh Tiến dự đoán, thị trường trong những phiên sắp tới sẽ tiếp tục tăng điểm vì thị trường đã có dấu hiệu chạm đáy, không thể cứ suy giảm mãi.
NĐT tính toán: các cổ phiếu đã xuống khá thấp, nhiều cổ phiếu đã giảm từ 60%-70% giá trị nên đã đến thời điểm để mua vào. Ngoài ra, tình hình kinh tế vĩ mô cũng đã có cải thiện khiến các NĐT lạc quan hơn với chứng khoán.
Các NĐT cho biết, họ trông chờ vào sự điều chỉnh của thị trường hơn là những quyết định của Uỷ ban chứng khoán. Bởi những quyết định đó điều chỉnh lâu dài, còn thị trường diễn biến khá linh hoạt. Thêm vào đó theo sự phản ánh của NĐT thì do biên độ của sàn thành phố Hồ Chí Minh có biên độ nhỏ hơn sàn Hà Nội nên NĐT có xu hướng chuyển đầu tư từ sàn thành phố HCM sang sàn Hà Nội.
Hiện tại các cổ phiếu được NĐT quan tâm là những cổ phiếu của những công ty mới lên sàn hay những công ty nhỏ làm ăn tốt hơn là cổ phiếu bluechip. “Đây sẽ là những cổ phiếu tiềm năng và sẽ đem lại lợi nhuận cho các NĐT” – Anh Tiến, một nhà đầu tư tại CTCK NH Công Thương nói.
Theo đại diện một công ty chứng khoán, rải rác trong những phiên gần đây, NĐT tiếp tục “đổ thêm tiền” vào chứng khoán lượng tiền gửi vào CTCK tăng 10-20%, một mức khá ấn tượng.
Tuy nhiên, ông này cũng cho biết: "Hiện tại NĐT khá "năng động" và không để tiền "nhàn rỗi", nên một số NĐT gửi tiền vào buối sáng, nếu không mua được, sẽ rút ra ngay buổi chiều cùng ngày".
Vũ Minh