Chứng khoán ACBS giảm phí giao dịch để chia sẻ khó khăn với nhà đầu tư theo biên độ mới tại hai sàn.

Chứng khoán ACBS giảm phí giao dịch để chia sẻ khó khăn với nhà đầu tư theo biên độ mới tại hai sàn.

Từ ngày 27/3, Công ty Chứng khoán ACB (ACBS) thực hiện giảm phí giao dịch xuống còn 0,2% áp dụng cho tất cả các nhà đầu tư thực hiện mua/ bán chứng khoán niêm yết tại tất cả các phòng giao dịch, đại lý nhận lệnh của công ty này trên toàn quốc.

Quyết định này được áp dụng song song với biện pháp điều chỉnh biên độ dao động giá cổ phiếu và chứng chỉ quỹ tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM từ 5% xuống còn 1% và tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội từ 10% xuống còn 2% của Ủy ban Chứng khoán.

Theo ông Nguyễn Ngọc Chung, Phó tổng giám đốc ACBS, việc giảm phí giao dịch là một động thái nhằm thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Chứng khoán về việc ổn định và phát triển thị trường chứng khoán, chia sẻ những khó khăn với nhà đầu tư trong thời điểm thị trường có nhiều biến động như hiện nay.

“ACBS sẽ liên tục cập nhật các chính sách, quy định mới của Ủy ban Chứng khoán cũng như những biến động của thị trường để kịp thời điều chỉnh các hoạt động cho phù hợp và linh hoạt”, ông Chung cho biết.

Năm 2007, ACBS có tổng tài sản trên 1.780 tỷ đồng, doanh thu đạt hơn 514 tỷ đồng, tăng 659% so với năm 2006; lợi nhuận trước thuế đạt gần 412 tỷ đồng, tăng gần 490%; số lượng tài khoản giao dịch mở mới tăng gần 300%, đạt hơn 27.000 tài khoản với nhiều khách hàng là các nhà đầu tư cá nhân và các định chế tài chính quốc tế như Citi Group, JP Morgan, Temasek Holdings…

(Theo TBKTVN)