Hose vừa có ý kiến phản hồi về các thông tin trên các trang tin điện tử.

Trong thời gian từ ngày 21/03 đến 24/03/2008 trên trang điện tử của Báo Pháp luật TP.HCM (www.phapluattp.vn) có đăng loạt bài: “Quyền lực ngầm trên sàn chứng khoán” và ngày 30/03/2008 trang điện tử Báo Công an TP.HCM (www.congan.com.vn) có đăng bài “Về tin đồn một VIP chứng khoán bị thẩm vấn”, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM có ý kiến như sau:

1. Các hành vi phi pháp, thao túng giá hay đầu cơ nội gián gây thiệt hại cho nhà đầu tư tại các công ty chứng khoán mà các báo đã nêu là hoàn toàn không chính xác. Các Báo không nêu đích danh công ty nào vi phạm nên không có căn cứ để chúng tôi kiểm tra xác minh.

2. Thông tin cho rằng có một quan chức của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM bị thẩm vấn về việc thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý. Thông tin này là không đúng sự thật vì hiện nay không có bất kỳai trong Ban lãnh đạo Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM bị thẩm vấn hay chất vấn gì về vấn đề quản lý thị trường.

3. Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các báo, đài đưa tin khách quan, chính xác góp phần cho người dân hiểu rõ chủ trương chính sách của Nhà nước về phát triển thị trường chứng khoán.

(Theo SGDCK Tp.HCM)