"Bất chấp sự suy giảm của thị trường do liên quan đến những biện pháp nhằm kìm chế lạm phát, TTCK sẽ vẫn duy trì sức tăng trưởng mạnh mẽ”.

Đây là nhận định của ông Dominic Price, Giám đốc Điều hành JP Morgan tại Việt Nam.

Ông cho rằng "đất nước này đang đại diện cho cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ và là thị trường rất quan trọng đối với JP Morgan. JP Morgan đang tích cực mở rộng việc tìm kiếm các cơ hội đầu tư tại Việt Nam."

Đề cập đến sự quan tâm của JP Morgan tới các doanh nghiệp của Việt Nam, ông Dominic Price cho biết thêm: JP Morgan đang tiếp tục đối thoại, đàm phán với nhiều doanh nghiệp tiềm năng trong nước để tăng khoản đầu tư và mở rộng kế hoạch hợp tác, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới.

Do chưa chính thức công bố kết quả nên JP Morgan "chưa thể thông báo cụ thể", nhưng ông Dominic Price bày tỏ sự lạc quan về kết quả những hoạt động này.

Liên quan đến quan điểm đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam, ông Dominic Price nói: “Chúng tôi đánh giá thị trường chứng khoán Việt Nam trên tinh thần xây dựng. Bất chấp sự suy giảm của thị trường do liên quan đến những biện pháp nhằm kìm chế lạm phát, nhưng những yếu tố đầu tàu của nền kinh tế vẫn duy trì sức tăng trưởng mạnh mẽ”.

Cụ thể, ông cho rằng tình hình doanh nghiệp niêm yết nhìn chung vẫn ổn định với các bản cân đối kế toán lành mạnh. Hơn nữa, giá trị nhiều cổ phiếu hiện khá "hợp lý" và đang tạo sức hút lớn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

(Theo VnEconomy)