Kết thúc đợt 1, trong khi Vn-Index giảm nhẹ và đang có dấu hiệu đảo chiều trong đợt 2, thì Hastc-Index đang tăng lên mạnh mẽ.

Tuần vừa qua chứng kiến cả 5 phiên VN-Index đều giảm điểm với tổng "thiệt hại" là 21,43 điểm. Khối lượng giao dịch của 5 phiên này chỉ đạt hơn 35,35 triệu đơn vị, không lớn hơn nhiều so với 3 phiên của tuần trước đó (31,36 triệu đơn vị).

Tuần này sẽ là một tuần ngắn ngủi khi chỉ có 2 phiên giao dịch để rồi nghỉ liền 5 ngày sau đó. Cũng xin nhắc lại cách đây một năm, thị trường đã chạm đáy vào đúng ngày cuối cùng trước khi nghỉ lễ 30/4 và sau đó tăng một mạch trở lại. Chúng ta hãy cùng hy vọng điều này sẽ lặp lại một lần nữa.

Kết thúc đợt 1 phiên giao dịch ngày hôm nay, Vn-Index giảm nhẹ 1,09 điểm (tương đương 0,21%) xuống 514,79 điểm.

Khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp với 2,185 triệu đơn vị giao dịch trị giá 91,493 tỷ đồng.

Số mã tăng điểm vẫn giữ được khoảng gần 30% trong số cổ phiếu và chứng chỉ quỹ niêm yết và phần nhiều vẫn là những mã cổ phiếu tầm trung.

Bước sang giao dịch đợt 2, VN-Index tiếp tục giảm chậm lại, nhận thấy khả năng đảo chiều của thị trường giao dịch cũng trở nên sôi động hơn.

Khá nhiều mã đã đang tăng giá, blue-chips cũng đang tăng giá. Điển hình như STB của Sacombank khi mở cửa có khối lượng dư bán sàn khá lớn tuy nhiên đến lúc này xu hướng tăng đã rõ hơn khiến lượng dư bán giảm hẳn.

Tính đến 9h20' VN-Index đã tăng 1,36 điểm, đây là lần tăng điểm đầu tiên sau 6 phiên giao dịch liên tục trước đó thị trường đều sụt giảm.

Bên sàn Hà Nội, Hastc-Index mở đầu phiên giao dịch tuần mới giảm nhẹ 0,8 điểm sau đó quay đầu tăng tốc. Tính đến thời điểm 9h, Hastc-Index đang có mức tăng 1,49 điểm (tương đương với 0,88%), vượt qua được mốc 170 điểm.

Tốc độ giao dịch trên sàn vẫn đang ở mức chậm, hiện toàn thị trường có 862.000 cổ phiếu được khớp với tổng giá trị giao dịch đạt hơn 32 tỷ đồng.

Chỉ chưa đầy 10 phút sau, Hastc-Index lại tăng tiếp lên 2,2 điểm (tương đương với 1,3%).

Cổ phiếu ACB của ngân hàng Á Châu tăng điểm chính là tác nhân chính giúp Hastc-Index giữ được mức tăng so với tuần trước. Hiện, ACB đang tăng 2.000 đồng/CP so với giá tham chiếu và đã có gần 100.000 cổ phiếu được khớp.

Sự trở lại của các blue-chips như PVI, PVS, NTP, VSP..mặc dù đang có mức tăng nhẹ nhưng cũng góp phần giúp cho Hastc-Index càng lúc càng tăng mạnh.

MIC vẫn tiếp tục cần mẫn leo dốc, số phiên tăng điểm của MIC hiện lên tới con số 19 phiên liên tiếp.

SD7 vẫn bị bán sàn với khối lượng lớn (hơn 600.000 cổ phiếu).

(Theo CafeF)