* Ngày 24-4-2008, Công ty cổ phần Xây dựng điện VNECO1 bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 40 triệu đồng.

Trong thời gian từ tháng năm đến tháng 6-2007, công ty này đã thực hiện chào bán cổ phiếu ra công chúng để tăng vốn điều lệ từ 10 tỉ đồng lên 30 tỉ đồng và phân phối chứng khoán không đúng qui định. Ngoài ra còn có nhiều sai phạm và thiếu sót trong quá trình thực hiện phát hành, trái với qui định của Luật doanh nghiệp và điều lệ công ty.

* UBCKNN vừa cấp điều chỉnh giấy phép thành lập và hoạt động cho Công ty cổ phần chứng khoán Thiên Phú. Theo đó, kể từ ngày 23-4-2008, người đại diện theo pháp luật của Công ty chứng khoán Thiên Phú là ông Trần Văn Tọa, chủ tịch hội đồng quản trị.

* UBCKNN vừa cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép thành lập và hoạt động cho Công ty cổ phần chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương. Theo đó, vốn điều lệ của Công ty cổ phần chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương kể từ ngày 23-4-2008 tăng lên 260 tỉ đồng.

* Ngưng nhận hồ sơ thành lập công ty chứng khoán, quản lý quĩ. Theo đó, kể từ ngày 28-4-2008, UBCKNN tạm dừng tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán, công ty quản lý quĩ. Lý do được UBCKNN giải thích là để đánh giá lại hoạt động của công ty chứng khoán, công ty quản lý quĩ nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức này, đảm bảo cho thị trường chứng khoán phát triển một cách bền vững hơn trong thời gian tới.

* Sở GDCK TP.HCM vừa xử phạt cảnh cáo một đại diện giao dịch tại sàn HoSE của Công ty Chứng khoán Sài Gòn và một đại diện giao dịch của Công ty Chứng khoán Chợ Lớn do các đại diện giao dịch của hai công ty này hủy lệnh trong cùng đợt khớp lệnh định kỳ.

(Theo TuoiTre)