Trong phiên đầu tuần hôm nay (26/5), với 141 mã cổ phiếu giảm giá, 5 mã đứng giá và chỉ có 2 mã tăng giá trên sàn TP. HCM, vẫn chưa cho thấy đáy của thị trường. VN - Index tiếp tục giảm mạnh, mất thêm 7,54 điểm, dừng lại ở mức 420,51 điểm.

Đầu tuần sàn CK Hà Nội (HASTC) vẫn tiếp tục rơi vào tình trạng "đỏ sàn". Chỉ có 6 trên 137 mã CP tăng giá đã kéo chỉ số HaSTC - Index xuống còn 125,46 điểm, giảm 2,47 điểm so với phiên trước (bằng 1,93%). Khác với sàn HOSE, tính thanh khỏan của sàn Hà Nội rất yếu: Chỉ có 527.780 đơn vị CP được khớp lệnh, tương đương gần 12,3 tỷ đồng cho thấy sức hấp dẫn của sàn Hà Nội còn rất thấp. Lượng đặt bán ra giá sàn ở đa số các mã CP vẫn tăng cho thấy tâm lý "tháo chạy trên sàn" của các nhà đầu tư vẫn chưa chấm dứt.

Chỉ số các mã CP giảm sàn với màu đỏ của chữ FL bao phủ gần hết bảng điện tử, đem lại nỗi buồn vô hạn cho các nhà đầu tư (NĐT). Ngay từ phiên khớp lệnh đầu tiên chỉ số VN - Index đã giảm 5,57 điểm. Sang phiên khớp lệnh thứ 2 và thứ 3 độ sụt giảm của thị trường còn mạnh mẽ hơn, cho thấy lượng hàng bán ra vẫn ào ạt và các NĐT vẫn không hề "tiếc của". Kết thúc phiên giao dịch VN - Index chỉ còn lại mức 420,51 điểm, tiếp tục lao dần xuống mốc 400 điểm. Trong phiên giao dịch này trên sàn HOSE chỉ có 2 mã CP tăng giá là ICF (Cty Đầu tư thương mại thủy sản) và HMC (Cty CP kim khí TP. HCM). 100% các "đại gia" như FPT, REE, VNM, VIC, ITA, SJS... đều cắm đầu lao dốc. Rất nhiều mã CP đã rớt xuống chỉ còn đầu 1, đầu 2. Những mã còn giữ được giá trị trên 100 ngàn đồng/ CP còn rất ít.

Tuy nhiên, tính thanh khỏan của thị trường trong phiên giao dịch sáng nay có khá hơn. Tổng số có hơn 5,15 triệu đơn vị CP được giao dịch, tương đương với 313,05 tỷ đồng, cho thấy lượng giao dịch CP đã bắt đầu tăng. Các mã CP có số lượng và giá trị khớp lệnh lớn là DPM, VIC, SGI, VNM và DPR... Nếu chịu khó quan sát sẽ thấy một số NĐT đã bắt đầu nộp thêm tiền vào tài khoản để giao dịch. Nếu như ở một số phiên giao dịch trước chủ yếu là các NĐT nước ngoài mua vào thì trong phiên giao dịch hôm nay các NĐT trong nước lại tăng mua nhiều hơn (gấp hơn 10 lần lượng mua của các NĐTNN). Tuy nhiên, lượng mua vào của các NĐTNN vẫn nhiều hơn lượng CP mà họ bán ra. Kết thúc phiên giao dịch, các NĐTNN mua vào 370 ngàn đơn vị CP và CCQ (rất ít so với các phiên trước đây), trong khi chỉ bán ra có hơn 127 ngàn đơn vị...

(Theo HanoiMoi)