Con số 16 phiên sụt giảm liên tiếp tạm chững lại hôm nay, khi sàn Tp.HCM cho biết gặp sự cố và phải ngừng giao dịch.

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM, vào lúc 8 giờ 53 phút sáng nay (27/5), khi đợt 1 của phiên giao dịch đang hé mở đà giảm nối tiếp, hệ thống giao dịch tại HOSE bất ngờ xảy ra sự cố kỹ thuật, liên quan đến hệ thống máy chủ.

Phiên giao dịch tại đây buộc phải ngừng chờ tìm ra nguyên nhân và biện pháp khắc phục. Sự cố này tạm “cắt cơn” sụt giảm khi thị trường mở cửa với tín hiệu tiếp tục xấu, lệnh bán ra giá sàn đã chờ sẵn.

“Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục sự cố trên trong thời gian sớm nhất để giao dịch có thể nhanh chóng trở lại hoạt động bình thường. Sau khi sự cố được khắc phục chúng tôi sẽ có thông báo sau”, HOSE cho biết.

Ngoài ra, các thông tin liên quan hiện chưa được giải đáp cụ thể.

Trong khi đó, trên sàn Hà Nội, diễn biến giao dịch vẫn chưa có bất cứ chuyển biến nào. Chỉ số HASTC-Index giảm tiếp 2,29 điểm, còn 123,17 điểm; khối lượng giao dịch chỉ được 555.900 cổ phiếu, trị giá 15,7 tỷ đồng.

Tại đây chỉ còn lại 3 mã tăng nhẹ là YBC, DHI và TBC; vẫn có gần 40 mã không có giao dịch, còn lại phần lớn giảm giá sàn.

Trở lại với sự cố trên sàn Tp.HCM hôm nay, trường hợp thị trường vẫn giao dịch bình thường, nhiều khả năng sẽ có tiếp một phiên giảm điểm mạnh theo biên độ hiện tại. Thông tin lạm phát tăng vọt trở lại đang đè nặng tâm lý nhiều nhà đầu tư.

Với sự cố phiên này, ít nhất những mức giảm thấy trước đó được tạm lùi.

Hiện nhà đầu tư vẫn chờ đợi thông tin về kế hoạch mở cửa trở lại của HOSE. Nhưng, cũng có những bàn luận trên sàn đề cập đến “hy vọng” tiếp tục ngừng giao dịch, tạm “cắt cơn” sụt giảm kéo dài thời gian qua, xem đó như một giải pháp để nhà đầu tư có thời gian bình tĩnh hơn; bởi giao dịch hiện nay đồng nghĩa với đà giảm nối tiếp.

(Theo VnEconomy)