Giao dịch trên Sàn chứng khoán TP.HCM sáng nay (27/5) bất ngờ bị tạm ngừng do gặp sự cố kỹ thuật ngay trong đợt đầu tiên.

Sau 16 phiên giảm liên tiếp với chỉ số VN-Index mất tổng cộng 101,85 điểm (tương đương giảm 19,61%), mở đầu phiên giao dịch sáng nay tình hình dường như không có gì thay đổi.

Gần như toàn bộ các cổ phiếu vẫn tiếp tục bị đặt bán đổ, bán tháo với mức giá chỉ bằng khoảng 40-45% so với đầu năm nay.

Trên bảng điện tử, tình trạng dư mua trống trơn ở hầu hết các mã trong khi dư bán vẫn kín đặc với rất nhiều lệnh khối lượng lớn tiếp tục làm nản lòng các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, đến gần cuối đợt giao dịch thứ 1 (kết thúc lúc 9h sáng), trên bảng điện tử không có bất cứ thay đổi nào. Kết thúc đợt giao dịch này, các kết quả khớp lệnh như biến động chỉ số VN-Index, khối lượng giao dịch của toàn thị trường, của từng mã, giá đóng cửa đợt 1… không được thông báo.

Các nhà đầu tư có mặt trên sàn chứng khoán SeABank sáng nay ngơ ngác quay sang hỏi nhân viên công ty chứng khoán thì được thông báo là sàn TP.HCM gặp sự cố.

Cùng thời điểm đó, các bảng giá chứng khoán điện tử của các công ty chứng khoán khác cũng ở trong tình trạng tương tự. Trên trang chứng khoán FPTS có thêm 1 một dòng thông báo: "Hệ thống của Sở Giao Dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh hiện đang bị treo nên các thông tin sẽ không được cập nhật".

Đại diện của HOSE cho biết, do bị lỗi kỹ thuật nên hệ thống của HOSE bị treo nên các thông tin sẽ không được cập nhật. Do hệ thống bị lỗi chưa khắc phục được ngay nên hôm nay sẽ tạm ngừng giao dịch. Các thông tin về sự cố trên và quyết định tạm ngừng giao dịch sẽ được HOSE gửi tới các bên liên quan.

Thống kê cho thấy, tính từ đầu năm tới nay, chỉ số VN-Index đã mất tổng cộng 506,51 điểm (tương đương mất 54,64%).

Theo một số chuyên gia, sức hấp dẫn của TTCK đối với các nhà đầu tư trong thời gian gần đây giảm mạnh khá mạnh trong bối cảnh không có dấu hiệu nào cho thấy giá vàng và dầu có thể hạ nhiệt khi mà kinh tế thế giới vẫn đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. Trong nước, nhiều doanh nghiệp đối mặt với tình trạng thiếu vốn, chi phí đầu vào tăng cao; trong khi đó đầu ra (đặc biệt xuất khẩu) bị thu hẹp.

Tất cả các cổ phiếu có mặt trên sàn chứng khoán TP.HCM cũng như sàn Hà Nội vẫn bị bán đổ, bán tháo ở mức giá chỉ bằng 40-45% so với đầu năm nay. Chỉ số VN-Index sáng 26/5 đã xuống sát 420 điểm, chỉ bằng khoảng 35% so với đỉnh cao được thiết lập hồi tháng 3/2007.

Khối lượng giao dịch thông qua khớp lệnh của cổ phiếu và chứng chỉ quỹ phiên hàng ngày đứng ở mức rất thấp, chỉ khoảng 1,5 tới 3 triệu đơn vị, trị giá từ 75 tới 200 tỷ đồng/phiên.

* Thông báo chính thức của HOSE

Hôm nay (27/5/2008), vào lúc 8 giờ 53 phút, hệ thống giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM đã xảy ra sự cố kỹ thuật bất thường.

Hiện nay, các chuyên viên kỹ thuật của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM đang khẩn trương tìm ra nguyên nhân và biện pháp khắc phục.

Trong lúc chờ đợi hệ thống giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM hoạt động bình thường trở lại. Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM xin thông báo tạm ngừng giao dịch.

Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục sự cố trên trong thời gian sớm nhất để giao dịch có thể nhanh chóng trở lại hoạt động bình thường. Sau khi sự cố được khắc phục chúng tôi sẽ có thông báo sau.

(Theo VietnamNet)