Trên thị trường OTC, dân môi giới đang tìm cách dìm giá một số loại cổ phiếu của những công ty tốt để gom hàng cho khách. Dưới nhiều tên đăng ký, giá cổ phiếu của những doanh nghiệp này được rao bán với giá giảm dần, ít nhất khoảng 5% mỗi ngày.

Giám đốc một công ty xây lắp cho biết, cổ đông của công ty rất lo lắng khi theo dõi diễn biến giá qua các mạng giao dịch. Nhưng khi ông cho bộ phận tài chính hỏi mua thì không thể nào mua được với giá rao bán. Gọi đến các số điện thoại rao bán cổ phiếu của công ty với giá rẻ chỉ nhận được những lời hứa hẹn chung chung. Nếu căn cứ trên những tin rao bán này, nhà đầu tư bán cổ phiếu thật chắc chắn sẽ hớ.

Những thông tin rao bán cổ phiếu OTC được xác thực bởi CTCK như An Phát, An Phú xuất hiện ngày càng nhiều, chứng tỏ vai trò của các CTCK tham gia vào thị trường OTC lúc này là rất cần thiết.

Cổ phiếu một số công ty bất động sản, công ty sản xuất vật liệu cơ bản vẫn đang được các nhà đầu cơ quan tâm. Bởi nhiều công ty loại này có quỹ đất lớn, các công ty sản xuất vật liệu xây dựng cơ bản đạt lợi nhuận rất cao trong 4 tháng đầu năm 2008. Nhưng cũng giống như mua cổ phiếu niêm yết, nhà đầu tư mua cổ phiếu OTC vẫn đang chờ đợi cho giá giảm hơn nữa. Chỉ có điều, giá cổ phiếu OTC không tự động giảm từng ngày như cổ phiếu trên sàn nếu không có giao dịch. Vì vậy, "dìm giá" làđộng tác "kỹ thuật" được tung ra, để cổ phiếu đã rẻ lại thêm "bèo".

(Theo DTCK)